[AMG Trip] Ngày 1: Miệt mài với 700 km từ Sài Gòn – Pleiku

Không chọn cung đường Quốc Lộ 14 truyền thống để đến Tây Nguyên, chúng tôi đã quyết định cho 2 mẫu xe Mercedes-AMG A45 và CLA45 thử sức với cung đường lạ lẫm hơn. Kết quả là đoàn bị lạc và mất tới 700 km di chuyển thay vì chỉ gần 550 km như truyền thống.

Lẽ ra, đúng như chương trình đã dự kiến thì tụi mình phải có đủ 3 chiếc xe trong dòng 2.0 AMG của Mercedes, bao gồm A45, CLA45 và GLA45. Tuy nhiên phút cuối vì một lý do khách quan mà đoàn đã thiếu mất đi chiếc GLA45. Nhưng mọi lịch trình đều đã chuẩn bị trước nên Autozone (AZ) quyết định vẫn khởi hành như dự kiến ban đầu với 2 mẫu xe A45 và CLA45.

Đoàn tập trung ở Glanz – trung tâm chăm sóc xe của anh Tuấn Kombat, một trong 2 tay lái của hành trình lần này, cùng với MC quen thuột của AZ là anh Tâm Phan.

Cận cảnh 2MC sẽ làm video cho chương trình lần này.

Lịch di chuyển ngày đầu tiên khá dày nên tụi mình đã chủ động tập trung trung tâm Glanz Quận 2 từ sớm để bắt đầu hành trình. Ngoài 2 nhân vật chính là A45 và CLA45 thì đoàn còn có sự hậu cần của chàng cơ bắp lực lưỡng GLS 350D với nhiệm vụ là xe ghi hình và hậu cần cho đoàn.

A45 AMG – 381 mã lực & 475 Nm – tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây
Cho mọi người nghía qua khoang nội thất của A45 AMG
Nhìn bộ ghế thể thao thế này thì đã thấy kích thích lắm rồi.
CLA45 cũng được trang bị động cơ giống hệt A45
Vô lăng bọc da lộn, giữa vô lăng có vạch đỏ đúng phong cách xe đua.

Đúng 7h sáng, đoàn bắt đầu khởi hành theo tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đi theo QL20 hướng đi ra Đà Lạt. Do tuyến này đã quá quen thuột với nhiều người nên AZ xin phép không nói nhiều về cung đường này.

CLA45 Leo đèo Bảo Lộc

Đến sân bay Liên Khương, đoàn rẽ sang QL27 để đi về hướng Buôn Mê Thuột. Trời bắt đầu đổ mưa lớn liên tục. Bề rộng mặt đường nhỏ, dân cư đông ở khu vực này cũng khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Quốc Lộ 27 nhiều đoạn đang được sửa chữa nên đã phần nào thử thách kỹ năng lái xe của các tài xế A45 và CLA45. Tuy vậy hai mẫu xe đều lần lượt vượt qua dù khoảng sáng gầm của cả hai không được cao.

Giữa trưa, đoàn dừng nghỉ ở Hồ Lak, phong cảnh lý tưởng để thuưởng lãm
Sau một buổi sáng thì bụi bẩn đã bám đầy các xe trong đoàn

Người dân sống ở hồ mua nước uống theo cách này

 

Đoàn tiếp tục di chuyển hướng về Buôn Mê Thuột, đoạn này cách 38 km
Những khúc cua trên đèo là “thiên đường” của 2 mẫu xe AMG
Rẽ vào Quốc Lộ 27 thì ngay lập tức gặp phải nhiều địa hình khó nhằn cho hai mẫu xe AMG

 

Địa hình khó khiến cho tốc độ di chuyển của đoàn bị chậm lại
Tuy nhiên đây chưa phải là thử thách lớn nhất của 2 bé AMG này trong ngày đầu tiên
Khó khăn ngày càng hiện rõ hơn khi di chuyển gần đến thành phố Buôn Mê Thuột, trời mua liên tục khiến mặt đường trở nên lầy lội.
Tất cả xe trong đoàn đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC nên đây không phải là vấn đề lớn

Đến thành phố Buôn Mê Thuột vào khoảng 5h chiều, đoàn tiếp tục di chuyển với mục tiêu hướng về thành phố Kontum. Tuy nhiên đoàn lại đi nhầm đường và phải tìm cách quay lại đường cũ. Sai lầm xảy ra khi đi theo sự hướng dẫn của Google Maps, khiến đây mới thật sự là thử thách của ngày 1.

Đi lạc đường khiến thời gian đến Kontum bị kéo dài

Google Maps hướng dẫn đi đường tắt. Với tinh thần khám phá, tụi mình quyết định đi theo hướng dẫn của Google Maps. Đường vào càng ngày càng hẹp, sau vài cây số thì mặt đường nhựa cũng đã bắt đầu biến mất, thay vào đó là đường đất và hàng loạt ổ gà, ổ voi xuất hiện. Lúc này nỗi lo bắt đầu trên gương mặt của các thành viên trong đoàn.

Google Maps chỉ vào cung đường chỉ vừa đúng 1 xe đi được, gặp xe ngược chiều phải tránh lấn lề mới có thể tránh
2 tay lái hội ý phương án tiếp theo, nên đi hay lùi ?
Con đường phía trước rất gian nan, đoạn này sẽ được AZ tường thuật chi tiết trong video clip sắp phát hành.
Cho mọi người xem trước độ khủng của con đường này
Đường không quá khó đối với xe gầm cao nhưng là thử thách lớn với các xe sedan

Chi tiết đoạn thử thách này sẽ được chúng tôi tường thuật kĩ hơn trong video clip sắp tới. Mời mọi người cùng đón xem.