[AMG Trip] Ngày 2: Thoả sức tốc độ ở “trường đua” Ngọc Linh

2 tay lái trong đoàn trong ngày thứ 2 của hành trình được khám phá gần như trọn vẹn sức mạnh từ cỗ máy 381 mã lực tại khối núi Ngọc Linh. Theo chúng tôi gọi vui nó là “trường đua” vì nơi đây cực kỳ an toàn cho việc tận hưởng tốc độ và khả năng cân bằng tuyệt vời của 2 chiếc xe.

Xuất phát từ thành phố Pleiku, tụi mình đạp ga hướng thẳng đến một địa danh ít ai biết tới : khối núi Ngọc Linh, một địa điểm còn hoang sơ và được ví như Sapa ở miền Trung với cảnh sắc hùng vĩ không kém. Đặc biệt hơn hết, đường lên đến Ngọc Linh sẽ có một đoạn đường vừa được xây mới nhưng hầu như không có phương tiện di chuyển, hứa hẹn là “thiên đường” cho hai mẫu xe A45 và CLA45 lần này.

Ngọc Linh liên sơn hay khối núi Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn, là một phần của Trường Sơn Nam. Khối núi này nằm trên phần cao nguyên phía Bắc Tây Nguyên, Việt Nam, trong địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai. Dãy Ngọc Linh có độ cao khoảng 800 – 2.800 m.

Dãy Ngọc Linh, chạy viền theo ranh giới phía Đông của huyện Đăk Glêi, Tu Mơ Rông của tỉnh Kon Tum với các huyện Phước Sơn và Bắc Trà My, Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam, tiếp đến là trên ranh giới giữa huyện Kon Plông tỉnh Kon Tum với các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ của tỉnh Quảng Ngãi, các huyện KBang, Đắk Đoa của tỉnh Gia Lai.

Dãy núi này chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam bắt đầu với ngọn núi Ngọk Lum Heo, núi Mường Hoong, Ngọc Linh, Ngọc Krinh, Ngọk Tem, Ngọk Roo. Dãy Ngọc Linh là đường phân thủy của hai hệ thống sông: một chảy sang phía Tây có sông Sê San, góp nước cho sông Mê Kông; một hệ thống chảy sang phía Đông, đổ trực tiếp ra biển Đông là các con sông Cái (đầu nguồn sông Vu Gia), sông Thu Bồn ở Quảng Nam, sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi, sông Ba chảy qua tỉnh Phú Yên.

Đúng 7h sáng, đoàn bắt đầu di chuyển đến Khối Núi Ngọc Linh, cách thành phố Pleiku khoảng 100 km.
Đường đi không thật sự thuận lợi cho 2 mẫu xe gầm thấp của AMG
Đường đến Ngọc Linh đang được xây dựng sửa chữa
Hỏi đường người dân địa phương do có nhiều con đường nhỏ
Đường vào không hề dễ dàng khi nơi đây là khu vực thuường xuyên bị sạc lỡ
Thử thách khả năng dẫn động 4 bánh 4MATIC của CLA45
Vượt qua đoạn đường sạc lỡ đang được sửa chữa một cách cẩn thận
Từ ngày đầu đến hôm nay, 2 mẫu xe đã được thử sức offroad hơi bị nhiều !
Vượt qua một con suối tuyệt đẹp
Đường lên núi ngày càng cao, nhiệt độ giảm xuống nhanh chóng chỉ còn khoảng 15 độ C
Sau 3 giờ đồng hồ di chuyển, đoàn cũng đến đường con đường đẹp vừa mới xây dựng
2 tay lái tranh thủ tác nghiệp tại chỗ trước khi thử sức tại “trường đua”
Một khúc cua tại “trường đua” Ngọc Linh nhìn từ trên cao
Từ nơi cao nhất của ngọn núi có thể thấy được toàn bộ cung đường
Do đường đi lên quá khó nên con đường này hầu như không có phương tiện qua lại
Sau khi đảm bảo mặt đường an toàn và không có xe qua lại, 2 tay lái bắt đầu thử sức ngựa chiến của mình
Mọi ưu điểm của chiếc xe đã được phát huy tối đa ở con đường này.
Đứng từ trên cao có thể nghe rõ tiếng pô gầm rú, tiếng rít bánh trên mặt đường, cảm giác như đang được xem xe đua trong một trường đua thứ thiệt.
Cận cảnh mặt đường rất tốt cho buổi trải nghiệm
Buổi chiều đoàn tiếp tục hành trình đến Măng Ri, “lạc” vào một ngôi làng có phong cảnh tuyệt đẹp
Tổ chức tác nghiệp Livestream về cung đường và cảm nhận của 2 tay lái về xe AMG
Nơi đây trông như vùng miền núi Tây Bắc
2 tay lái đang chia sẻ cảm nhận về 2 mẫu xe AMG
Thời tiết rất đẹp để tận hưởng phong cảnh và thư giãn sau chuyến đi dài

Đoàn tổ chức phát quà cho các trẻ em nghèo tại vùng núi

Hẹn gặp mọi người tại video clip tường thuật chi tiết hành trình và những cảm nhận về 2 mẫu xe trong thời gian sắp tới.