Audi e-tron GT Concept – xe điện hỗ trợ tự lái

Sedan mới của Audi trang bị 2 động cơ điện, công suất 582 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Sau một thời gian dài khoác lớp áo ngụy trang, chiếc Audi e-tron GT Concept đã chính thức lộ mặt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018. Audi e-tron GT mang kiểu dáng tương tự người anh em A7 Sportback, nhưng hiện đại và bắt mắt. Xe dự kiến sản xuất năm 2020.

Bộ pin trên e-tron GT tương tự công nghệ sử dụng trên Porsche Taycan điện. Do đó, sedan điện của Audi có thể vận hành trên quãng đường khoảng 400 km cho một lần sạc. Bộ pin 100 kWh đặt bên dưới sàn xe. Tính năng sạc nhanh giúp đạt 80% pin trong khoảng 20 phút, với nguồn điện 800 V, lượng pin có thể giúp xe chạy khoảng 320 km.

Audi e-tron phiên bản sản xuất sử dụng 2 động cơ điện, công suất 582 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ 200 km/h trong 12 giây. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h.

Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.960 x 1.960 x 1.380 mm. Trục cơ sở đạt 2.900 mm. Phần đầu xe được Audi xây dựng một hình ảnh vô cùng dữ tợn với lưới tản nhiệt ”giả” hình lục giác cỡ lớn và đặt thấp. Hai bên là khe hút gió tích hợp các cánh lướt gió nhỏ và hai hốc khuếch tán cỡ lớn có nhiệm vụ làm mát cho hệ thống pin. Hệ thống đèn pha Matrix LED được thiết kế với họa tiết tia chớp mạnh mẽ và cản va trước thể thao.

Trong khi đó ở phía sau, thiết kế đuôi xe mang kiểu dáng một chiếc coupe nhiều hơn so với A7 Sportback. Cụm đèn hậu kéo dài hết chiều ngang xe. Tổng thể e-tron được coi là xe 4 cửa bắt mắt nhất từng sản xuất của Audi. Xe được trang bị bộ vành thể thao 5 chấu đẹp mắt cỡ lớn 22 inch, được bao bọc bởi bộ lốp kích thước 285/30. Theo nhiều người, đây là chiếc xe 4 cửa năng động và cá tính nhất mà Audi từng sản xuất.

Bên trong xe, e-tron GT được tối giản hết mức khoang ca-bin, các nút bấm được loại bỏ và các tính năng được tích hợp hết vào màn hình cảm ứng, ngoại trừ các nút bấm trên vô-lăng. Là mẫu xe chạy điện nên bảng đồng hồ của e-tron cũng phải làm nhiều việc hơn là chỉ hiển thị tốc độ và vòng tua. Các thông số về hệ thống điện được bố trí ngay trên bảng đồng hồ để người lái không bị mất tập trung.

Sự phát triển của công nghệ lái tự động khiến nhiều người chờ đợi e-tron khi sản xuất sẽ có tính năng tự lái mức độ 3 và đầy đủ các kết nối cao cấp đối với thiết bị cầm tay. Sedan điện của Audi sẽ sản xuất cuối năm 2020, dự kiến giao hàng từ đầu 2021.