Audi Việt Nam triệu hồi A6 để thay túi khí

Audi Việt Nam tiến hành chương trình triệu hồi để thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ trên các xe Audi A6.

Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên xe Audi với túi khí phía trước ghế phụ của Takata được sản xuất trong một thời gian nhất định có thể (theo nhà sản xuất Takata) rằng cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A6 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 01/01/2009 đến 01/12/2011 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.

Các mẫu xe Audi A6 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 103 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2018 tới ngày 01/12/2020 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Audi Việt Nam rất tiếc về những bất tiện mang đến cho khách hàng và sẽ cố gắng hoàn thành đợt triệu hồi trong thời gian ngắn nhất.