Bridgestone Việt Nam: 4 năm liền Top 100 Doanh nghiêp phát triển bền vững

Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Bridgestone, được trao tặng giải thưởng Top 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.

Sự công nhận này cũng là cột mốc đánh dấu lần thứ tư liên tiếp Bridgestone Việt Nam được gọi tên, minh chứng cho việc doanh nghiệp đã và đang thành công vững bước trên hành trình nỗ lực hướng đến sự phát triển bền vững toàn diện.

Lễ công bố 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam năm 2019 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào cuối tháng 11 tại Hà Nội. Đây là giải thưởng uy tín với quy mô toàn quốc được tổ chức nhằm mục đích vinh danh những doanh nghiệp đã và đang hướng đến thực hiện việc phát triển bền vững tại Việt Nam. Song song đó, chương trình cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng, doanh nghiệp nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam. Giải thưởng còn là động lực thúc đẩy sự thấu hiểu về lợi ích của xã hội cho cộng đồng cũng như các doanh nghiệp đang hoạt động trong nước. Kết quả đánh giá để lựa chọn và công bố tiếp tục được dựa trên Chỉ số bền vững của doanh nghiệp (CSI). Bộ chỉ số CSI năm nay được tinh gọn từ 131 còn 98 tiêu chí ở 3 lĩnh vực: kinh tế – xã hội – môi trường.

Chia sẻ về giải thưởng lần này, đại diện Bridgestone, ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tự hào cho biết: “Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp lốp xe, Bridgestone Việt Nam luôn tin vào tầm quan trọng của việc đóng góp cho xã hội, đồng thời sử dụng sự đổi mới trong kỹ thuật và công nghệ để tối ưu hóa việc trải nghệm di chuyển, sống, làm việc và vui chơi một cách an toàn cho cộng đồng. Bridgestone luôn hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh song hành với việc nâng cao chất lượng sống của người Việt thông qua các chương trình và hoạt động bền vững, nhằm tạo ra lợi ích lâu dài cũng như bảo vệ sự phát triển và niềm hạnh phúc cho thế hệ trẻ của đất nước”.

Ông chia sẻ thêm: “4 lần liên tiếp được vinh danh trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững là một minh chứng to lớn cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc hiện thực hóa sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”. Hành trình của Bridgestone Việt Nam sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới với sự chung tay của mạng lưới nhân viên, đối tác, đại lý và khách hàng, hướng tới một xã hội bền vững, xây dựng môi trường lành mạnh, phát triển cho các thế hệ hiện tại và tương lai như tôn chỉ trách nhiệm xã hội của tập đoàn: “Our Way to Serve” (Tạm dịch: Cách chúng tôi phục vụ).”

Một trong những nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đáng chú ý từ Bridgestone Việt Nam trong thời gian gần đây có thể kể đến chương trình “Biệt đội Bridgestone – Cùng bé trọn an toàn năm 2019”. Đây là dự án xây dựng hai chiếc cầu ở Điện Biên, Đăk Lăk – các tỉnh thuộc khu vực dễ bị lũ quét, tiếp sức mang lại đường đến trường an toàn hơn cho trẻ em nói riêng và cho người dân vùng cao nói chung. Song song, nằm trong chương trình, chuỗi sự kiện giáo dục về an toàn giao thông đường bộ cũng được phổ biến rộng rãi cho học sinh tiểu học tại hai thành phố lớn của Việt Nam. Thông qua những bài học thiết thực và hữu ích, chương trình nhằm nâng cao ý thức, thói quen chấp hành các quy tắc cho bản thân các em khi tham gia giao thông cũng như lan tỏa văn hóa an toàn giao thông ra rộng hơn ngoài cộng đồng.