Chi tiết “huyền thoại off-road” Land Rover Defender 2020

Land Rover Defender 2020 ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2019 được lột xác hoàn toàn với diện mạo trẻ trung và hiện đại, đánh dấu sự trở lại sau khi dừng sản xuất vào đầu năm 2016.

Defender 2020 mới sản xuất tại nhà máy của Land Rover ở Slovakia sẽ đến thị trường Mỹ vào mùa xuân năm 2020 với giá khởi điểm 49.900 USD.

Xe có 3 phiên bản: 90, 110 và 130. Defender 90 là mẫu xe hai cửa có 5 hoặc 6 chỗ (cỡ ngắn), Defender 110 có 4 cửa và Defender 130 – biến thể trục cơ sở dài của phiên bản 4 cửa, có tới 8 chỗ. Mẫu xe này sẽ có 6 biến thể bao gồm Defender, Defender S, Defender SE, Defender HSE, Defender X và Defender First Edition.

Land Rover Defender 2020 phát triển trên nền tảng unibody bằng nhôm thay cho khung thép, giảm đáng kể trọng lượng qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Nhà sản xuất nhấn mạnh SUV mới vẫn đảm bảo khả năng off-road ấn tượng dù sử dụng khung nhôm.

Đầu xe khá giống với những mẫu xe gần đây của Land Rover nhưng có phần cứng cáp và dày dặn hơn nhằm phù hợp với kiểu thiết kế dành cho off-road. Đuôi xe là hệ thống đèn đặt dọc bao gồm nhiều hình vuông nhỏ và lốp dự phòng đặt ngay trên cửa hậu, vốn có kiểu mở sang ngang thay vì mở lên cao.

Trong cabin là bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn HUD trên kính lái tạo thành bộ 3 hoàn hảo hỗ trợ vóc dáng hiện đại. Số nút bấm vật lý bạt ngàn trên đời trước giờ giới hạn đặc biệt chặt chẽ ở vô lăng lẫn cụm điều khiển trung tâm và chỉ còn xoay quanh các ứng dụng cơ bản nhất, phần lớn thời gian người dùng sẽ thao tác trên màn hình chính.

Defender 2020 trang bị đa chế độ lái cho phép người dùng tùy chỉnh cả vận hành on-road lẫn off-road. 3 cấu hình on-road chỉnh độ nhạy chân ga/ hộp số/vô lăng và độ bám đường trong khi mảng off-road được hỗ trợ bởi vi sai chống trượt trung tâm, hệ thống kiểm soát mọi bề mặt vận hành All-Terrain Progress Control hay công nghệ ClearSight Ground View sử dụng camera giúp hiển thị hình ảnh bị che khuất bởi mũi xe.

Những tính năng an toàn của Defender 2020 có thể kể đến phanh khẩn cấp, trợ giúp giữ làn đường, đọc biển báo giao thông, kiểm soát hành trình, theo dõi mức độ tập trung của tài xế, trợ giúp đỗ xe trước và sau.

Về động cơ, Defender 90 sử dụng động cơ tăng áp 3.0L 6 xi lanh thẳng hàng, kết hợp với mô tơ điện 48 volt, cho công suất 395 mã lực và mô men xoắn 550 Nm, giúp chiếc xe tăng tốc 0-96 km/giờ trong 5,7 giây. Trong khi đó, Defender 110 được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi lanh có công suất 296 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Cả hai động cơ đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh, trang bị hộp số tự động 8 cấp, hộp số phụ 2 cấp, khả năng kéo được 4,1 tấn và lội nước gần 1m.

Land Rover Defender sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz G-Class sau khi tung ra thị trường.