Ford Ranger Raptor đầu tiên “mắc lầy” ở Việt Nam

Ngay sau khi đăng ký, một trong những chiếc Ford Ranger Raptor đã được chủ nhân cho thử sức offroad nhưng lại chọn cung đường quá sức và đã gặp nạn.

Có lẽ chủ nhân của chiếc xe muốn thử sức khả năng offroad của Ford Ranger Raptor nên đã chọn những cung đường thử xe quá sức so với khả năng của một chiếc bán tải. Khu vực mắc lầy là vũng bùn khá dày và trơn trượt, khiến chiếc Ford Ranger Raptor dù trang bị những “đồ chơi” offroad xịn nhất như lốp BFGoodrich hay các chế độ lái offroad cũng đành “bó tay”.

Ford Ranger Raptor được thiết kế, xây dựng và thử nghiệm để đáp ứng cho nhu cầu khách hàng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Xe được sản xuất tại Thái Lan nhưng do bộ phận Ford Performance thiết kế phát triển.

Ranger Raptor có khung sườn độc đáo, được tích hợp vật liệu thép siêu cứng HSLA cho đặc tính vận hành hiệu suất cao. Hệ thống treo phía sau dạng ống lồng với trục sau cứng chắc, vừa có khả năng chịu tải và hoàn thiện độ linh hoạt của xe.

Khả năng off-road của Ranger Raptor được cải thiện đáng kể với hệ thống treo Fox Racing Shox, hệ thống bảo vệ gầm xe đặc biệt tránh va đập và bộ vành 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich All-Terrain phục vụ mọi địa hình.

Ford Ranger Raptor 2018 sử dụng khối động cơ diesel I4 biturbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Ranger Raptor 2018 có giá bán 1,198 tỷ đồng, một con số gây bất ngờ bởi trước đó mẫu xe này được dự đoán có giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Hiện tại Ford Ranger Raptor chưa có đối thủ cạnh tranh trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.