Ford Ranger Raptor đầu tiên tại Việt Nam “mất zin”

Chủ nhân của chiếc Ford Ranger Raptor tại Sài Gòn thay thế một số phụ kiện cho chiếc “siêu bán tải” ngay sau khi vừa nhận xe mới về nhà.

Ford Ranger Raptor nguyên bản đã là một chiếc xe được hãng xe Mỹ “độ” sẵn nhiều đồ chơi có giá trị như lốp BFGoodrich đi kèm mâm xe màu đen 17 inch, phuộc Fox chuyên bền bỉ và êm ái, đi kèm nhiều tính năng cao cấp hơn Ranger Wildtrak thường.

Tuy nhiên bấy nhiêu đó chửa làm chủ xe thấy hài lòng, ngay sau khi đưa xe về nhà, chiếc Ranger Raptor được thay thế ngay bộ mâm đúc màu vàng với phong cách riêng, kích thước giữ nguyên 17 inch. Đèn hậu của xe cũng được thay thế sang loại LED hiện đại hơn bộ đèn nguyên bản của xe. Với một chút thay đổi thì chiếc xe này đã thể hiện được phong cách rất riêng của chủ xe và sẽ không bị nhầm lẫn với những chiếc Ranger Raptor khác trên đường.

So với phiên bản tiêu chuẩn của dòng Ford Ranger 2018, Raptor sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt tích hợp logo FORD to bản. Cản trước lớn với tấm bảo vệ gầm xe bằng kim loại, vòm bánh xe mở rộng.

Trong khi đó, thiết kế phần đuôi xe không có quá nhiều sự khác biệt. Ford Ranger Raptor 2018 có chiều dài 5.398 mm, cao 1.873 mm, rộng 2.180 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 283 mm, góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ.

Một số đặc điểm nổi bật của Ford Ranger Raptor gồm hệ khung gầm hoàn toàn mới được gia cố giúp Raptor chinh phục được các địa hình off-road khó, khoảng sáng gầm lớn hơn.

Xe được trang bị hệ thống giảm xóc thuỷ lực của Fox Racing Shox, la-zăng 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich AT, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay cho lá nhíp, đa dạng chế độ lái (Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja)…

Ford Ranger Raptor 2018 sử dụng khối động cơ diesel I4 biturbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ảnh: Leo Vũ