Giá thấp, Toyota Wigo kém trang bị an toàn

Được định giá ngang ngửa Kia Morning hay Hyundai Grand i10 nhưng Toyota Wigo lại thiếu đi nhiều trang bị an toàn.

Cụ thể, Toyota Wigo chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, cảm biến lùi và 2 túi khí. Ngoài ra không còn trang bị nào khác đáng chú ý.

Trong khi đó, đối thủ Hyundai Grand i10 lại khá đầy đủ các thiết bị an toàn điện tử như hệ thống chống trộm immobilizer, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, 2 túi khí.

Ngoài ra, Hyundai Grand i10 1.2 AT còn được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, trong khi đó Toyota Wigo chỉ có phanh đĩa cho 2 bánh trước, phanh tang trống ở phía sau.

Wigo được liên doanh Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản trang bị hộp số sàn có mức giá bán lẻ 345 triệu đồng còn phiên bản trang bị hộp số tự động có giá 405 triệu đồng.

Đặt cạnh các mẫu xe đối thủ, giá bán lẻ của Wigo không thấp hơn. Tuy nhiên, so với bản thân Wigo, đây là các mức giá đã được Toyota “ép” hết cỡ để cạnh tranh ở phân khúc sôi động nhất nhưng lại hoàn toàn mới mẻ đối với liên doanh ô tô Nhật Bản.

Wigo có chiều dài tổng thể 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, gần như tương đương với Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Suzuki Celerio.

Ngoại thất của Wigo hiện đại với phần lưới tản nhiệt rộng đem lại vẻ khỏe khoắn. Cụm đèn pha sử dụng bóng chiếu projector . Đuôi xe có cánh hướng gió và cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED.

Mẫu xe nhỏ nhất trong “gia đình” Toyota sử dụng động cơ dung tích 1.2 lít, công suất cực đại đạt 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

So với các đối thủ, sức mạnh động cơ của Wigo ngang bằng với các phiên bản Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ bằng dùng tích trong khi mạnh hơn tất cả các đối thủ khác.

Điểm trừ của Wigo là khoang nội thất khá sơ sài với ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh cơ. Đối lại, giá trị thương hiệu của Wigo là một điểm cộng khi xếp cạnh các mẫu xe Hàn Quốc. Chính vì vậy, với các mức giá được cho là khá mềm, Wigo được kỳ vọng sẽ đốt nóng phân khúc hatchback cỡ và cùng Hyundai Grand i10, Kia Morning tạo nên một bộ tam mã dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.