GM Việt Nam chú trọng an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

Hoạt động thiết thực của GM Việt Nam rất được hoan nghênh trong bối cảnh nhiều gia đình vẫn còn khá xem nhẹ sự an toàn của con em họ trong khi sử dụng xe ô tô. Việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô rất cần thiết.

GM Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á, Uỷ ban ATGT Quốc gia Việt Nam cùng Trường Tiểu học Dịch Vọng Hậu đã phát động chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn. Mục tiêu của chiến dịch này là phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi xe ô tô.

Theo Quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.167 người bị thương mỗi năm. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương, cứ mỗi bốn phút trôi qua, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa nguy cơ tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm.

Vì vậy, đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.

Tại buổi hội thảo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ đã tích cực tham gia các hoạt động giao lưu cùng các trò chơi tương tác và thi lắp ráp ghế an toàn cho trẻ đúng cách. Bên cạnh đó, phim tuyên truyền và bài hát được sáng tác riêng cho chiến dịch mang tên “Điều quý giá” bởi nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cũng sẽ góp phần giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, nhắc nhở các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở sự quan tâm chăm sóc mà còn cần luôn bảo đảm sự an toàn cho con cái, điều quý giá nhất của chúng ta.

Chuỗi sự kiện đã ​​thu hút sự tham gia của hơn 800 phụ huynh ở ba thành phố. Sau ba buổi Hội thảo, chiến dịch nhận được hưởng ứng và đánh giá vô cùng tích cực từ các bậc phụ huynh tại ba miền. Với sự hỗ trợ của báo chí và truyền thông, sau khi chiến dịch kết thúc vào tháng 5, ước tính khoảng 76.000 người trên khắp Việt Nam sẽ có được những kiến thức bổ ích từ chiến dịch này.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức, chiến dịch với chủ đề “Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ bằng việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của ghế an toàn trẻ em cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cha mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.