Honda CR-V Hybrid 2019 không có cần số như bản thường

Honda CR-V Hybrid 2019 cho thị trường châu Âu chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris với đầy đủ thông số chi tiết.

Theo những thông tin mới nhất, mẫu SUV chạy xăng – điện CR-V Hybrid 2019 sẽ được cung cấp theo 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản dẫn động cầu trước có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng 5,3l/100 km và lượng khí CO2 phát thải là 120 g/km. Phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian có mức tiêu thụ tiêu nhiên liệu 5l/100 km (và lượng khí thải CO2 126g/km.

Cả hai phiên bản của Honda CR-V Hybrid 2019 đều được trang bị động cơ chu trình Atkinson dung tích 2.0 lít i-VTEC kết hợp với hai động cơ điện. Hệ truyền động hybrid được kết hợp với một hệ thống truyền trực tiếp có tỷ lệ cố định và 1 bộ pin lithium-ion.

Tổng công suất của hệ thống là 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 315 Nm. Ngoài ra, người lái cũng có thể lựa chọn giữa ba chế độ lái EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive.

Phiên bản Hybrid của Honda CR-V khác biệt với việc chuyển số bằng nút bấm

 

Honda CR-V Hybrid 2019 có cả chế độ truyền động cầu trước và truyền động 4 bánh, đem lại con số tiết kiệm nhiên liệu ngang với mẫu SUV sử dụng động cơ diesel. Đây cũng là lý do phiên bản Hybrid sẽ thay thế phiên bản CR-V Diesel trước đây.

Mẫu CR-V Hybrid FWD có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 5,3l/100 km và mức phát thải CO2 120 g/km. Còn phiên bản AWD có chỉ số 5,5l/100 km và mức phát thải CO2 126 g/km. Các số liệu tương ứng với tiêu chuẩn NEDC.

Về mặt hiệu suất, hệ truyền động xăng-điện giúp mẫu CR-V Hybrid FWD tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8,8 giây, còn với mẫu AWD là 9,2 giây. Cả 2 có vận tốc tối đa 180 km/h.

Honda cho biết khả năng off-road của xe được cải thiện nhờ tăng độ cao gầm. Mẫu FWD có chiều cao gầm xe là 182 mm còn mẫu AWD là 192 mm. Cả 2 mẫu đều được tăng 27 mm so với mẫu CR-V trước.

Công nghệ i-MMD có thể tự động thay đổi giữa 3 chế độ lái: EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive. Với chế độ EV-Drive, pin lithium-ion cung cấp năng lượng trực tiếp tới động cơ điện đẩy. Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ cung cấp năng lượng tới động cơ phát điện, sau đó gửi tới động cơ điện đẩy. Cuối cùng ở chế độ Engine Drive, bộ động cơ xăng được kết nối trực tiếp tới bánh xe thông qua ly hợp khóa.

Cùng với phiên bản hybrid, Honda CR-V 2019 bản thường cũng được trình làng tại triển lãm lần này với bản tùy chọn 7 chỗ. Với ngoại nội thất đều được nâng cấp và tích hợp hàng loạt công nghệ mới tiên tiến, Honda CR-V 2019 chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng châu Âu.