Hyundai Kona ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 615 triệu đồng

Hyundai Thành Công vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe crossover cỡ nhỏ Hyundai Kona hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này sẽ được bán ra với 3 phiên bản 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo.

Dưới đây là giá bán chính thức của Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam:

  • Hyundai Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn: 615 triệu đồng
  • Hyundai Kona 2.0 AT Đặc Biệt: 675 triệu đồng
  • Hyundai Kona 1.6 Turbo: 725 triệu đồng

Mức giá này thấp hơn so với định vị của đối thủ Honda HR-V (có giá dự kiến 800-850 triệu) và tương đương ngưỡng của Ford EcoSport (có giá 545-689 triệu).

Với sự xuất hiện của KONA, phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi mới đây Honda cũng đã công bố sẽ phân phối HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đến cuối năm mới bắt đầu bán HR-V ra thị trường trong khi Hyundai KONA sau khi ra mắt gần như sẽ đến tay người tiêu dùng ngay.

Ở thiết kế ngoại thất, Kona mang phong cách trẻ trung, năng động khỏe khoắn theo đúng lối thiết kế mới của nhà sản xuất xe Hàn Quốc.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu thác đổ “Cascading”. Đèn pha kép của Kona khá độc đáo với đèn LED sáng ban ngày nằm bên trên, trong khi cụm đèn pha bên dưới cũng được sử dụng bóng LED. Kiểu thiết kế các đèn tách biệt cũng nhằm tạo nên một dấu ấn nhận diện đặc trưng cho xe.

Điểm chung của 3 mẫu phiên bản Kona là đều có trục cơ sở 2.600mm và kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.165 x 1.800 x 1.550)mm.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Kona sẽ được trang bị mâm đúc đa chấu có kích thước 17 inch, trong khi đó 2 phiên bản cao cấp hơn sở hữu bộ mâm 5 cánh thể thao có kích thước lớn lên đến 18 inch, thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc.

Đuôi xe của Hyundai Kona cũng sở hữu thiết kế khỏe khoắn và năng động. Cụm đèn hậu được trang bị công nghệ LED với đồ họa đẹp mắt, bên dưới gầm xe là tấm ốp màu bạc tạo ra cảm giác cứng cáp hơn khi nhìn từ phía sau.

Nếu so sánh với Ford Ecosport, Hyundai Kona cho cảm giác vững chãi hơn nhờ thiết kề chiều dài và chiều rộng đều vượt trội. Hứa hẹn mang đến không gian nội thất thoải mái hơn cho hành khách.

Nội thất của Hyundai Kona phiên bản 2018 sẽ có những trang bị tiêu chuẩn như: vô lăng và cần số bọc da, chìa khoa thông minh, khởi động nút bấm, cảm biến gạt mưa tự động, kết nối Bluetooth và Apple Car Play, hệ thống kiểm soát hành trình, camera lùi, định vị dẫn đường AVN, ghế sau gập 6:4 và hệ thống giải trí kèm âm thanh 6 loa…Ở bản cao cấp nhất, Hyundai Kona gây chú ý với trang bị sạc điện thoại không dây.

Điều thú vị nhất chính là việc chiếc Kona sẽ dùng động cơ cỡ lớn của Tucson, chứ không dùng những loại động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu như Accent.

Ở các phiên bản động cơ 2.0, Hyundai Kona sẽ được trang bị  động cơ MPI dung tích 2.0L có công suất tối đa 149 mã lực.Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, động cơ có thể sản sinh mô-men xoắn 179 Nm tại 4.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 10 giây và tốc độ tối đa đạt 194 km/h.

Đáng chú ý nhất là phiên bản sử dụng Turbo với Gamma T-GDI 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít, tăng áp cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động đi kèm là loại ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h cho bản turbo 1.6 lít là 7.9 giây, tốc độ tối đa là 205 km/h.

Các tính năng an toàn rất đầy đủ với các trang bị tiêu chuẩn như 6 túi khí, ABS, ESC, BA, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, xuống dốc DBC, cảm biến áp suất lốp. Riêng hai phiên bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù BSD.

So sánh trang bị với các mẫu xe đối thủ, điển hình là EcoSport, thì Hyundai Kona có ưu thế hơn. Động cơ turbo 1,6 lít mạnh hơn tất cả đối thủ với công suất 177 mã lực. Công nghệ an toàn cũng vượt trội nhờ đèn chiếu sáng LED, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp và hỗ trợ xuống dốc.

Đối thủ mạnh nhất của Hyundai Kona tại Việt Nam là Ford EcoSport, sau đó đến Honda HR-V sắp mở bán. Chevrolet Trax đã tạm rút khỏi thị trường. Suzuki Vitara hiện không còn xe nhập.