Kia K3 còn lại gì sau khi “cày” hơn 3 năm và 260.000 km ?

Trung bình chạy 200 km/ngày với tần suất hoạt động liên tục, có lẽ chiếc Kia K3 của một khách hàng chuyên “cày” chạy dịch vụ dưới đây đủ để những người sử dụng chiếc xe này cảm thấy yên tâm với lựa chọn của mình. Hiện tại chiếc xe sau khoảng 3 năm vận hành đã đạt số ODO lên tới gần 260.000 km.

Chiếc Kia K3 của thành viên “Nhẫn Lê” trong nhóm “Kia K3 & Friend Club” có lẽ là chiếc xe “cày” nhiều nhất với gần 260.000 km chỉ trong vòng 3 năm vận hành. Lý do của việc này là do xe được mua để chạy dịch vụ, chạy liên tục trong tuần với khoảng trung bình 200 km/ ngày. Phiên bản được đưa đi “cày” là K3 1.6 MT, đội xe của anh Nhẫn bao gồm 4 chiếc K3 với số ODO tương đương nhau.​

Kia K3 đạt con số gần 260.000 km sau gần 3 năm vận hành liên tục

Với số KM nhiều như vậy thì câu hỏi đầu tiên mà ai cũng thắc mắc đó là xe đã hư hỏng gì chưa? Anh Nhẫn cho biết trong 4 xe thì chỉ có 1 xe bị hư nhong hộp số và đã được bảo hành, và 1 xe bị hú bạc đạn bánh trước và đã vào hãng bảo hành thay thế mới luôn.​ Tất cả các xe đều đã được thay bộ lốp mới nhiều lần để bảo đảm an toàn hi vận hành.

Một số chi tiết đã được thay thế như 4 lốp xe, bộ bugi, lọc gió,… nói chung những thứ cần thay thì cũng đã thay hết. Các chi tiết theo thời gian cần phải bảo dưỡng và thay thế ở dàn gầm cũng đã được thay thế, do đó dàn gầm hiện tại vận hành vẫn êm ái, không nghe lọc xọc chi tiết nào. Về máy móc thì anh Nhẫn rất hài lòng, máy nổ vẫn êm, chạy vẫn tốt, không nằm đường bao giờ.

Ngoại hình xe còn khá mới

Về ngoại hình bên ngoài vẫn còn bóng bảy do anh Nhẫn thường xuyên tút tát bảo hiểm khi xe bị trầy xước, chăm sóc xe thường xuyên, đèn pha vẫn sáng đẹp. Nội thất bên trong cũng không thấy xuống cấp nhiều, chỉ bị trầy một số chỗ lên xuống do khách hàng đạp chân vào. Nói chung là bác cũng khá hài lòng với nội ngoại thất dù chạy nhiều nhưng không xuống cấp rõ rệt như một số lời đồn về xe Hàn. Một số chi tiết bị trầy ở bậc lên xuống sẽ được anh Nhẫn thay thế để xe trông mới hơn.

Anh Nhẫn đánh giá cao hệ thống máy lạnh của xe tới thời điểm hiện tại không phải sửa chữa gì, chỉ thay lọc gió khi bị bẩn, làm lạnh nhanh như lúc mới mua xe.​ Có lúc xe nổ máy thấy xe hơi rung, thay bugi và làm sạch họng ga thì xe lại êm như cũ.​ Lúc gần tới hạn thay nhớt thì xe hơi lì, thay nhớt xong xe lại bốc như trước.​ Khi qua gờ cao xe không êm lắm, đít xe hay bị hất lên khi chạy nhanh qua gờ giảm tốc. Có lẽ là do đây là phiên bản không được trang bị ESP nên thế.​

Xe chưa nằm đường bao giờ

So với xe Nhật trong đội xe của anh Nhẫn thì chi phí vận hành của Kia K3 rẻ hơn, phụ tùng thay thế giá cũng dễ chịu hơn.​ Về tiêu hao nhiên liệu thì không để ý lắm nhưng nói chung là tiết kiệm, kinh tế. Đi đường trường hàng ngày báo trung bình 5-6 lít/ 100km.​

Kết luận chung là anh Nhẫn khá hài lòng với Kia K3 cày dịch vụ cũng khá tốt không bị hỏng hóc gì và chưa nằm đường bao giờ, xứng đáng với số tiền bỏ ra.​

Quan niệm xe Hàn xuống cấp trầm trọng sau 2 năm sử dụng liệu có còn đúng ?

Khi được hỏi vì sao lại chọn Kia K3 để kinh doanh dịch vụ mà không phải là xe Toyota như mấy chỗ khác thì bác trả lời rằng do Kia có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn cây số, tha hồ “cày” không phải lo hư hỏng thay thế tốn tiền. Hơn nữa phụ tùng chính hãng của xe Kia khi thay thế cũng rẻ hơn của xe Toyota. Ngày trước khi sử dụng Toyota, anh Nhẫn phải mua phụ tùng bên ngoài cho giá rẻ hơn nhưng chất lượng không bằng phụ tùng chính hãng.

Anh Nhẫn cho biết còn dự định cày thêm 2 năm nữa mới thay thế xe mới. ​