Lamborghi Urus đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe SUV Lamborghini Urus đã có mặt tại Việt Nam. Mới đây những hình ảnh mới nhất của chiếc xe này vừa xuất hiện trên mạng xã hội.

Chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam có màu trắng, đi kèm là bộ mâm 5 cánh cỡ lớn. Hiện chưa rõ chiếc siêu xe này sẽ thuộc về chủ nhân nào, được nhập dạng chính hãng hay tư nhân.

Về thiết kế, Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Lực hãm con quái thú này đến từ bộ phanh gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440×40 mm ở trước và 370×30 mm ở sau.

Xe trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.

“Trái tim” của Urus là khối động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 và 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/h, vượt qua Bentayga để trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới.

Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus cần lực mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp, đặc biệt là khi đi off-road.

Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô-men phát triển đặc biệt, sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô-men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60, và có thể gửi tối đa 70% mô-men tới bánh trước, hoặc tối đa 87% tới bánh sau.

Nội thất của Urus tiêu chuẩn là cấu hình 5 chỗ ngồi, tuy nhiên bản phân phối ở Malaysia tùy chọn theo cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng thứ 2 dạng 2 ghế độc lập. Vật liệu cấu thành nội thất đều thuộc hạng cao cấp.

Urus tích hợp hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau.

Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát.

Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.

Các công nghệ hỗ trợ di động gồm có tính năng sạc thiết bị không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up), giao diện dành cho điện thoại thông minh, và màn hình thông tin giải trí cho băng ghế sau.