Lỗi chốt an toàn trên cần số, Honda CR-V bị triệu hồi gần 13.000 chiếc

Phát hiện cơ cấu chốt an toàn cần số trên hàng ngàn xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 bán ra tại Indonesia bị lỗi khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác… nhà phân phối ô tô Honda ở Indonesia vừa ra thông báo triệu hồi để sửa lỗi.

Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) – liên doanh của Honda Motor tại Indonesia vừa ra thông báo triệu hồi hàng ngàn xe Honda CR-V do vấn đề liên quan đến chốt an toàn trên cần số.

Tất cả các xe CR-V bị ảnh hưởng đều thuộc thế hệ thứ 5, lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 – 2018. Nguyên nhân triệu hồi được HPM xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

 

Qua kiểm tra, HPM cho biết có tổng cộng 12.911 xe Honda CR-V tại Indonesia bị lỗi, cần được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa. Bắt đầu từ ngày 8.7, Honda Prospect Motor sẽ phối hợp với các đại lý phân phối để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe có xe CR-V nằm trong diện ảnh hưởng. Sự cố này sẽ được HPM khắc phục bằng cách thay thế miễn phí chốt khoá an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe mất khoảng 1 giờ.

Kể từ khi bước sang thế hệ thứ 5, CR-V đang gặt hái được rất nhiều thành công. Tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam… CR-V là mẫu xe có doanh số bán cao nhất trong số các dòng sản phẩm ô tô của Honda. Tuy nhiên, thời gian gần đây, CR-V đang trở thành tâm điểm khi liên tục gặp sự số.

Trước đó, vào đầu tháng 6.2019 một số khách hàng dùng xe CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam đã phản ánh vấn đề chân phân bị cứng cùng hoạt loạt đèn báo lỗi bật sáng khi xe ở chế độ ga tự động Cruise Control. Khác với thị trường Indonesia, CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Sau 5 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V đạt doanh số bán 7.127 xe.

Nguồn: Thanh Niên