Mang AK550 về Việt Nam, Kymco tự đưa mình vào thế khó

AK550 được Kymco ra mắt tại Việt Nam với giá bán công bố 375 triệu đồng, đắt ngang một chiếc ô tô cỡ nhỏ.

AK550 được Kymco phát triển từ mẫu K50 concept ra mắt hồi tháng 6/2013, đến cuối 2016 mẫu xe ga cỡ lớn giới thiệu tại Đức và cũng là phiên bản kỷ niệm 50 năm của Kymco. Tại thị trường châu Âu, Kymco AK550 cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha T-Max, Honda Integra, BMW C 600 Sport. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam đây sẽ là mẫu maxi scooter duy nhất còn lại cho đến lúc này. Mẫu xe đầu tiên được mang về nước trong phân khúc là mẫu BMW C600 cũng đã được khai tử do doanh số ế ẩm.

Hãng xe Đài Loan thiết kế khung sườn của AK550 chủ yếu bằng vật liệu nhôm nguyên khối, xe nặng 226 kg. Thiết kế tổng thể của AK550 góc cạnh, thể thao. Mẫu xe ga cỡ lớn trang bị hệ thống đèn toàn LED. Yên bọc da, thiết kế rộng, tách biệt người lái và hành khách bằng miếng đệm lưng đặt giữa. Kymco cho biết, trọng tâm của AK550 thiết kế thấp, giúp ổn định xe và xử lý dễ dàng mọi tình huống.

Mẫu xe ga touring AK550 trang bị động cơ DOHC xi-lanh đôi dung tích 550 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 52,7 mã lực. Xe sử dụng hệ truyền động bằng dây đai. AK550 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo trụ đơn đặt lệch một bên. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cả hai bánh. Bánh trước với đĩa phanh đôi 280 mm với kẹp phanh Brembo, đĩa đơn sau 260 mm và tích hợp phanh ABS hai kênh.

Điểm đáng chú ý là mẫu maxi-scooter này được nhập khẩu từ Đài Loan và có mức giá khá cao tới 375 triệu đồng. Nhiều khả năng hãng xe Đài Loan sẽ không đặt nặng doanh số cho mẫu AK550 khi đây chỉ là mẫu xe để lấp đầy các thị phần của hãng. Tuy nhiên, khi lựa chọn phân khúc maxi-scooter để tham gia ngay cả khi các ông lớn như Honda, Yamaha hay cả BMW đã bỏ cuộc thì Kymco đã tự đưa mình vào thế rất khó.

Theo Báo Giao Thông