Mới ra mắt, Toyota Raize 2020 có ngay 2 phiên bản độ chính hãng

Vừa mới trình làng quốc tế, Toyota Raize đã có ngay 2 lựa chọn độ xe chính hãng cho những khách hàng thích phong cách thể thao đường phố.

2 gói độ mang tên TRD và Modelista sẵn sàng cung cấp ngay cho khách hàng ở Nhật Bản khi mua xe Toyota Raize 2020 vừa mới được giới thiệu cách đây vài ngày. 2 phiên bản với 2 phong cách khác nhau để phục vụ cho nhiều sở thích đa dạng.

Toyota Raize sẽ nằm dưới phân khúc của C-HR, nghĩa là nó nhỏ gọn hơn, tương đồng với kích thước của Ford EcoSport. Kích thước dài x rộng x cao chiếc SUV cỡ nhỏ của Toyota lần lượt là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Với vóc dáng như vậy, chiếc xe phù hợp cho nhiều khách hàng trẻ, do đó 2 gói độ Modellista và TRD đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu này.

TOYOTA RAIZE MODELLISTA

Phiên bản Modellista thậm chí có 2 bộ kit tùy biến khí động học riêng mang 2 phong cách khác nhau. Bản thứ nhất chú trọng vẻ năng động có tên Advance Blast Style sử dụng cánh gió đầu xe gắn đèn LED, thềm cửa và đuôi xe mới trong khi bản thứ 2 là Elegant Ice Style lại chú trọng vẻ thanh nhã với các trang bị tương đồng nhưng mang nét quý phái thay vì thể thao.

Bên cạnh 2 bộ kit chủ đạo, Raize Modellista còn mang đến cho khách hàng nhiều đồ chơi ngoài như cánh gió sau cỡ lớn gắn trần, tản nhiệt mạ chrome hay la zăng 18 inch 5 chấu 2 tông màu X-Claw II đi kèm lốp Falken Ziex ZR914X.

Nội thất bản Modellista được chú trọng nhiều hơn TRD khi người dùng có thể nâng cấp sàn cốp xe cùng ốp trang trí lên dạng mặt gỗ hay đèn cabin lên đèn LED.

TOYOTA RAIZE TRD

Bộ bodykit của TRD khiến cản trước được kéo dài thêm 38 mm (phía sau thêm 5 mm) trong khi hạ khoảng sáng gầm xe ở khu vực này xuống 56 mm (phía sau hạ 89 mm). Toàn bộ khu vực được thêm vào làm từ nhựa PPE. Tay nắm cửa bọc gải bề mặt sợi carbon.

Nội thất Raize TRD cũng được bổ sung nhiều đồ chơi riêng như nút bấm khởi động xe theo chuẩn TRD như thảm trải sàn, lót cốp và tấm chắn nắng độc quyền.

ĐỘNG CƠ VÀ GIÁ BÁN

Sức mạnh của Raize 2020 đến từ khối động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, kết hợp cùng hệ thống truyền động kép D-CVT. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng hộp số của Daihatsu. Động cơ có công suất đạt mức 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại dãy vòng tua 2.400-4.000 vòng/phút.

Do chỉ sử dụng động cơ tăng áp 1.0L nên mức tiêu hao nhiên liệu của Raize 2020 khá ấn tượng. Phiên bản một cầu đạt mức tiêu thụ 5,4 lít/100 km và phiên bản hai cầu là 5,7 lít/100 km. Phiên bản hai cầu được cung cấp hệ thống lái 4 bánh có tên Dynamic Torque Control 4WD, hệ thống này giúp phân bố mô-men xoắn cho bánh sau khi khởi động hoặc lái xe trên đường trơn trượt.

Tại Nhật Bản, Toyota Raize 2020 có 3 phiên bản khác nhau với mức giá khởi điểm từ 14.425 USD, tương đương với 333,8 triệu đồng. Nhìn chung Raize 2020 là mẫu xe SUV có thiết kế thể thao dành cho đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn, kết hợp cùng các hệ thống an toàn thế hệ mới của Toyota.