Người đầu tiên lái thử xe Vinfast Lux SA 2.0 tại Việt Nam nói gì?

Hãng VinFast ngày hôm nay đã công bố thông tin chiếc SUV Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp, đánh dấu việc hoàn thành sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại “Made in Vietnam”. Ông Phạm Nhật Vượng đã xuất hiện trong buổi lễ ra mắt và đã chạy thử xe VinFast Lux SA2.0. Sau đó, ông đã gây bất ngờ cho biết sắp tới sẽ đổi từ chiếc Lexus LX 570 đang sử dụng sang dùng xe VinFast ​

Video tỷ phú Phạm Nhật Vượng lái Lux SA2.0 ra khỏi dây chuyền. Nguồn: VTC

Thông thường ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Vingroup rất hiếm khi xuất hiện trong các buổi lễ của Vingroup. Trong buổi lễ chào mừng chiếc SUV Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp, ông đã xuất hiện để cùng chào mừng cột mốc và cũng sự kiện trọng đại của hãng xe VinFast.​

Sau khi chạy thử xe, ông Phạm Nhật Vượng phát biểu: “Xin tuyên bố với mọi người rằng sau khi chiếc xe này chính thức xuất xưởng thì tôi sẽ thay chiếc xe yêu quý hiện nay của tôi là Lexus LX 570 thành VinFast”. “Tất nhiên là đổi từ 5 lít 7 (5.7L) lên 2 lít (2.0L) là sự nổ lực rất lớn nhưng nó chứng tỏ rằng xe của chúng ta nó không thua kém các xe đẳng cấp như vậy” – Ông nói thêm.​

Theo đó, tỷ phú Việt cho biết sẽ đổi từ chiếc SUV cỡ lớn Lexus LX 570 sử dụng động cơ V8 5.7L chuyển sang xe SUV VinFast lắp máy 2.0L tăng áp, đây cũng là cách ông bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối của mình về chất lượng của sản phẩm của hãng VinFast nói chung và dòng SUV Lux SA2.0 nói riêng. ​

Biết đâu sắp tới ngoài chiếc VinFast Lux SA2.0, ông Phạm Nhật Vượng sẽ sử dụng chiếc Lux V8 lắp động cơ cỡ lớn – V8 6.2L mạnh hơn 455 mã lực vừa được hãng VinFast giới thiệu tại Triển lãm Geneva 2019 đang diễn ra ở Thụy Sĩ. VinFast Lux V8 chính là phiên bản hiệu năng cao của dòng Lux SA được sản xuất giới hạn. ​

VinFast Lux SA 2.0 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép, cam đôi DOHC, sử dụng công nghệ van biến thiên và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ 2.0L này sản sinh công suất tối đa 228 mã lực từ 5.000 – 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 350Nm có được tại 1.750 – 4.500 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (tiêu chuẩn) hoặc 4 bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8 ZF).​