Porsche Panamera 4S và hộp số PDK: sự giao thoa hoàn hảo

Nếu như những lựa chọn sedan từ các thương hiệu như Mercedes, BMW, Audi hay Lexus không khiến bạn vừa ý thì Porsche Panamera là một dòng xe đáng cân nhắc và xem xét khi mẫu xe này gần như hội tụ đủ mọi lý do khiến những người khó tính nhất cũng phải móc hầu bao.

Khó có chiếc sedan nào toàn diện hơn Porsche Panamera, khi nó có thể đáp ứng được gần như đầy đủ nhu cầu từ người lái cho tới các vị trí hành khách. Nghĩa là nó đủ êm ái để làm cho người ngồi trong xe cảm thấy dễ chịu, đồng thời cũng là một cỗ máy hiệu suất đáp ứng trọn vẹn cảm giác phấn khích khi cầm lái. Điều này đã được khẳng định từ khi Porsche chính thức khai sinh nên thương hiệu “Panamera” từ năm 2009, một dòng xe không thể bị nhầm lẫn.

Ở thế hệ đầu tiên, vóc dáng của chiếc xe đã tạo nên sự độc đáo với kiểu lai của sedan và coupe. Tuy nhiên thiết kế phía sau chưa thật sự “đã mắt” khi vẫn còn có chút gì đó không đẹp mắt do thiết kế “lưng gù” này. Tuy nhiên khi bước sang thế hệ thứ 2 mới nhất lần này thì Panamera đã thật sự lột xác, cũng với kiểu dáng đó nhưng nó đã tinh tế và cân đối hơn, kích thước lớn hơn nhưng lại cho cảm giác thon gọn và thể thao ấn tượng.

Không gian nội thất kiểu “Vertu” trên mẫu xe thế hệ đầu đã được đánh giá cao về mặt hoàn thiện, nhưng Porsche cảm thấy rằng điều đó chưa đủ với đẳng cấp của họ, và không gian đậm chất tương lai đã được thể hiện rõ nét trên mẫu Porsche mới. Toàn bộ hệ thống điều khiển chuyển sang dạng cảm ứng với khả năng đáp ứng nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn thể hiện được nét nghệ thuật trong thiết kế, để bất cứ ai khi nhìn vào cũng bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hết sức hiện đại và sang trọng.

Từng chi tiết nhỏ trong cabin thể hệ sự chăm chút tỉ mỉ của đội ngũ thiết kế Porsche, kết hợp với những chất liệu cao cấp từ da, kim loại cho tới các mảng ốp nhựa đều cho thấy sự cao cấp quý phái mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được. Nói một cách dân dã hơn, sờ vào bất kì chỗ nào trong nội thất của Porsche Panamera 4S này cũng cho một cảm giác “sướng” đến khó tả.

Đẳng cấp của Porsche không chỉ dừng lại ở thiết kế nội ngoại thất hút hồn. Càng bỏ nhiều tiền hơn cho chiếc xe này, người ta càng cảm nhận được độ “sướng” tăng lên, cũng như sức mạnh động cơ cũng làm cho người lái “thỏa mãn” hơn. Cụ thể trong chiếc xe được thử nghiệm lần này là phiên bản Panamera 4S sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ V6 2.9L tăng áp kép, 440 mã lực và 550 Nm !

Có phấn khích không khi biết rằng mình chuẩn bị cầm lái một chiếc xe động cơ tăng áp V6 Twin turbo, dung tích 2.9 lít, sản sinh công suất 440 mã lực tại dải vòng tua 5.650 – 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại