Range Rover Velar 2021 đẹp mắt hơn, chờ ngày về Việt Nam

Range Rover Velar đã được thay đổi khá nhiều cho model 2021, từ hệ truyền động cho đến danh sách các tính năng công nghệ mới.

Range Rover Velar 2021 hiện đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng ở Anh với giá bán khởi điểm từ 46.110 bảng Anh (~ 1,36 tỷ VNĐ). Không có bất kỳ thay đổi nào về kiểu dáng bên ngoài, nhưng Velar đã được bổ sung một biến thể plug-in hybrid mới tên là P400e.

Velar P400e sử dụng động cơ xăng tăng áp Ingenium 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng một động cơ điện mạnh 141 mã lực và 275Nm, cũng như máy phát điện khởi động tích hợp dây đai (BISG), cho tổng công suất 398 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm.

Theo Land Rover, P400e mất 5,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, đặc biệt, chiếc SUV có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,2 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 là 49 g/km.

Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện của P400e là bộ pin lithium-ion 17,1 kWh gắn bên dưới sàn xe, cho khả năng chạy điện hoàn toàn lên đến 53 km. P400e được đi kèm với bộ sạc AC 7 kW, giúp xe có thể sạc từ 0 lên 80% chỉ trong khoảng 1 giờ 40 phút, hoặc xe cũng có thể sạc nhanh với bộ sạc DC 32 kW, giúp sạc từ 0 – 80% chỉ với 30 phút.

Ngoài động cơ plug-in hybrid, tất nhiên, Range Rover Velar 2021 vẫn có các lựa chọn động cơ xăng và dầu diesel tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, được hỗ trợ thêm bởi công nghệ mild hybrid 48V.

Cụ thể, Velar mới có P340 và P400 là hai biến thể đều dùng động cơ xăng, trong đó P340 mạnh 335 mã lực và 480Nm, cho phép xe bứt tốc 0 – 100 km/h trong 6,3 giây, còn P400 có công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 550Nm với khả năng chạy nước rút 0 – 100 km/h trong 5,5 giây.

Phiên bản chạy dầu của Velar là D300 với 296 mã lực và 650Nm, xe cần tới 6,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Chưa hết, Land Rover cho biết hãng sẽ sớm giới thiệu cho Velar một cỗ máy dầu diesel Ingenium 4 xi-lanh nhỏ hơn (D200) cũng có công nghệ mild hybrid tương tự D300. Dù sử dụng động cơ nào, Velar 2021 cũng được kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Sau hệ truyền động, nội thất của Velar mới cũng được cập nhật, chiếc SUV hạng sang có hệ thống thông tin giải trí Pivi và Pivi Pro mới (giống trên F-Pace) bao gồm rất nhiều dịch vụ được kết nối có sẵn trong tầm tay người dùng và có thể cập nhật qua mạng dễ dàng.

Màn hình kép ở cụm điều khiển trung tâm vẫn được giữ lại nhưng đã cải tiến đồ họa và tích hợp phần mềm mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, ngoài ra, khả năng phản hồi của các màn hình cảm ứng cũng được cải thiến nhờ Kiến trúc xe điện cơ bản mới của Jaguar Land Rover (EVA 2.0).

Range Rover Velar mới còn có tính năng Khử tiếng ồn Chủ động trên đường nhằm tạo ra một cabin yên tĩnh và thanh thoát hơn, đi kèm là hệ thống lọc không khí hoạt động với tính năng ion hóa không khí để lọc các hạt bụi PM2.5 siêu nhỏ, đem đến không gian trong sạch hơn cho người ngồi trong xe.

Các nâng cấp tiếp tục với việc Land Rover cung cấp Activity Key thế hệ thứ hai cho Velar 2021, chìa khóa thông minh mới có khả năng chống nước và chống va đập, đồng thời tích hợp đồng hồ LCD, nó có thể có thể được sử dụng để thay thế key fob tiêu chuẩn khi cần thiết, chẳng hạn như khi bạn đi thuyền kayak hoặc đi bộ đường dài.

Những thay đổi đáng chú ý khác bao gồm thiết kế vô-lăng thanh lịch hơn với phần trung tâm nhỏ hơn, các nút cảm ứng được sửa đổi, cùng với bộ chọn số nhỏ gọn thay vì núm xoay như các mẫu Velar trước đây.