RUF hồi sinh 911 đời 1987 gắn cỗ máy 2018

Xuất hiện tại triển lãm Geneva 2018, hãng độ RUF gây chú ý khi trưng bày một chiếc xe mang tên SCR có kiểu dáng của Porsche 911 đời 1987 nhưng lại có một số thành phần và động cơ hiện đại của đời xe 2018.

Với ý tưởng trên, mẫu xe SCR 2018 được ra đời để phục vụ cho nhu cầu sở hữu một chiếc xe có kiểu dáng cổ điển, nhưng khả năng vận hành phải vượt trội và an toàn như các mẫu xe đời mới.

RUF không hẳn là một hãng độ. Hãng xe này có một lịch sử lâu dài chuyên biến cải những chiếc xe Porsche thành sản phẩm độc đáo mang đặc trưng của RUF. Những chiếc Porsche qua tay RUF thường khá nặng nề, nhưng tại Geneva Motor Show lần này, hãng xe sẽ ra mắt một chiếc xe thể thao hoàn toàn mới được phát triển trên hệ khung gầm của RUF.

RUF công bố rất ít thông tin, chỉ phát biểu rằng xe đã được sản xuất dựa trên khung gầm carbon monocoque tương tự như khung gầm dùng cho các đội đua Formula One và các nhà sản xuất ô tô hàng đầu hiện nay. Điều này giúp cho trọng lượng của chiếc xe chỉ năng 1.250 kg.

Giới chuyên môn cũng hy vọng siêu xe của RUF sẽ làm sống lại tinh thần của chiếc 1987 Yellow Bird. Đó là chiếc xe mà RUF làm lại từ phiên bản gốc Porsche 911 thế hệ đầu tiên và đạt được vận tốc 342km/giờ, khiến chiếc Yellow Bird trở thành chiếc xe thể thao nhanh nhất vào thời điểm đó.

Và để hiện thực hóa điều đó, RUF trang bị cho mẫu SCR 2018 này động cơ 4.0L V6 cho công suất cực đại đạt 510 mã lực tại vòng tua 8.270 vòng/ phút, mo-men xoắn tối đa 470 Nm tại 5.760 vòng/ phút. Đi kèm khối động cơ này sẽ là hộp số sàn 6 cấp. Cần lưu ý là RUF sẽ không cung cấp hộp số tự động cho chiếc xe này để giữ lại chút gì đó cổ điển trong cảm giác lái.

Thực tế, khối động cơ này có thể giúp chiếc RUF SCR đạt tốc độ tối đa 320 km/h, chưa bằng nguyên bản 911 đời 1987 nhưng đủ để làm thỏa mãn người hâm mộ.