Toyota Corolla Cross tại Nhật Bản có gì khác xe Việt Nam?

Toyota Nhật Bản đã giới thiệu Corolla Cross phiên bản bán ra tại thị trường Nhật sở hữu thiết kế mới, trang bị hấp dẫn và hệ dẫn động 4 bánh. Mời các bác xem bộ ảnh Corolla Cross phiên bản cao cấp vừa “lên kệ” tại đại lý ở Nhật.

Tại thị trường quê nhà, Corolla Cross 2022 có giá bán khởi điểm từ 1.999.000 – 3.199.000 Yên (414 – 662 triệu đồng).

Thiết kế góc cạnh, tinh tế là điểm mới hấp dẫn của Toyota Corolla Cross tại Nhật so với phiên bản đang bán ở các thị trường như Đông Nam Á hay Bắc Mỹ.

Phần đầu xe được tinh chỉnh lại thiết kế phần đầu xe với mặt ca-lăng mới góc cạnh và nam tính hơn. Đèn pha LED được thiết kế mới, trong khi đèn hậu về tổng thể không có nhiều khác biệt.

Logo Toyota đã được thay thế bằng biểu tượng hình chữ “C” của dòng xe Corolla tại Nhật. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm thiết kế mới. Cản sau được làm bằng nhựa đen, tạo nên vẻ cân xứng và thể thao khi nhìn từ phía sau. Tuỳ thuộc vào phiên bản, xe sẽ có những gói trang trí ngoại thất khác nhau.

Ơ phiên bản cao cấp, Toyota Corolla Cross tại thị trường Nhật được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Sử dụng phanh tay điện tử + tính năng chống trôi (AH), màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số kết hợp với đồng hồ kiểu analog.
Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện. Đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi khác như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, cốp điện. Ổ cắm điện phụ (AC100V/1.500W) và Chế độ cung cấp điện khẩn cấp có sẵn trên các phiên bản hybrid của Corolla Cross. Về trang bị an toàn, tất cả các phiên bản của Corolla Cross tại Nhật Bản đều được trang bị Tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense mới nhất.​

Toyota Corolla Cross tại thị trường Nhật Bản được cung cấp 2 lựa chọn động cơ bao gồm:​

  • Xăng 1.8L hút khí tự nhiên (2ZR-FAE) mạnh 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 3.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp Super CVT-i đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD).
  • Xăng hybrid sử dụng động cơ xăng 4cyl 1.8L (2ZR-FXE) mạnh 98 mã lực 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút kết hợp với mô tơ điện 72 mã lực và 163 Nm để tạo thành hệ truyền động Hybrid System II, công suất kết hợp của bản hybrid là 121 mã lực, hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT.

Xe đi kèm với 2 hệ dẫn động gồm: cầu trước (FWD) và 4 bánh dành riêng cho xe Hybrid của Toyota có tên “E-Four” (dùng 2 mô tơ điện).



Có thể trong tương lai gần, Toyota Corolla Cross phiên bản bán ra ở thị trường Đông Nam Á, bao gồm thị trường Thái Lan và Việt Nam sẽ được nâng cấp thiết kế. Thậm chí trang bị tương tự như phiên bản bán ra ở thị trường Nhật.

Nếu được nâng cấp thiết kế và trang bị tương tự như thị trường Nhật, Corolla Cross chắc chắn sẽ khuấy đảo phân khúc CUV hạng C tại thị trường Việt, khi mà hiện tại dòng xe Corolla Cross này đang duy trì phong độ rất tốt.

Trên thực tế, dòng xe Toyota Corolla Cross có thế mạnh cạnh tranh lớn trong phân khúc tại thị trường Việt nằm ở “mác” xe nhập Thái, thương hiệu mạnh thích hợp với số đông, nhất là khách mua xe có tâm lý “ăn chắc mặc bền”, động cơ bền bỉ, tiết kiệm và đa dạng phiên bản.​