Trải nghiệm Honda CR-V 2020: An toàn hơn với Honda SENSING

Honda CR-V 2020 được bổ sung hệ thống an toàn Honda SENSING không chỉ giúp chiếc xe này trở nên hoàn thiện về mặt công nghệ mà còn là một mẫu xe an toàn hàng đầu phân khúc.

Trong phân khúc SUV tại Việt Nam, Honda CR-V là một trong những lựa chọn hàng đầu với chất lượng và danh tiếng của thương hiệu Nhật Bản. Từ khi chuyển sang cấu hình ghế ngồi 5+2 từ năm 2017, mẫu xe này càng trở nên hấp dẫn và tiện dụng hơn. Tuy vậy, phiên bản 2020 mới là một mẫu xe hoàn thiện với công nghệ an toàn được bổ sung đáng giá.

Phát huy ưu điểm vận hành của thương hiệu Honda

Honda CR-V 2020 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ loại xăng DOHC I4, dung tích 1.5L tăng áp cho sức mạnh tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 240 Nm mô men xoắn cực đại tại 2.000 – 5.000 vòng/phút. Về cơ bản, động cơ này không khác biệt gì với phiên bản cũ trước đó đã ra mắt ở Việt Nam năm 2017.

Với động cơ trên, ưu điểm của Honda CR-V 2020 tiếp tục được phát huy tối đa. Honda CR-V sử dụng hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc mượt mà, vừa đủ để dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc.

Hơn nữa, độ nhạy chân ga trên Honda CR-V mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng với vô lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao, tất nhiên cảm giác lái chất lượng từ phiên bản cũ vẫn được giữ lại trên mẫu xe mới, cùng với ưu thế tiết kiệm nhiên liệu được phát huy. Trong khi đó, khả năng cách âm của xe cũng có cải thiện đôi chút so với phiên bản cũ.

Sự khác biệt chủ yếu đến từ các tính năng an toàn mới vừa được Honda trang bị cho CR-V 2020.

An toàn hơn với Honda SENSING

Honda CR-V là mẫu xe đầu tiên được hãng xe Nhật Bản trang bị gói an toàn Honda SENSING tại Việt Nam, điều này cho thấy một bước tiến mới của các hãng xe Nhật khi ngày càng có nhiều cái tên được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến.

Honda SENSING bao gồm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường & hỗ trợ giữ làn đường ( RDM & LKAS), Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF).

Trong quá trình trải nghiệm thực tế, một trong những công nghệ hữu ích nhất trên Honda CR-V mới là tính năng hỗ trợ giữ làn đường, khi hệ thống nhận thấy xe đi lệch khỏi làn đường mà người lái không có thao tác bật đèn xi – nhan thì vô lăng sẽ rung và tự động dịch chuyển xe về làn đường hiện tại.

Tính năng ga tự động thích ứng hoạt động cả ở dải tốc độ thấp (ACC with LFS) cũng là một trang bị hữu ích. Khi cài đặt chế độ ga hành trình, người lái hoàn toàn có thể thư giãn hơn khi chiếc xe của mình luôn được giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, nghĩa là xe sẽ tự động thay đổi tốc độ phù hợp để luôn giữ một khoảng cách nhất định, thậm chí dừng hẳn nếu xe trước mặt cũng dừng.

Ngoài ra gói Honda SENSING có có tính năng cao cấp khác là hệ thống ABH cực kỳ hữu ích vào ban đêm, người lái có thể bật đèn pha liên tục mà không cần phải chú ý đến các xe ngược chiều vì đèn pha sẽ tự động cụp xuống khi phát hiện có ánh đèn ở chiều ngược lại.

Ngoài ra còn có thể kể đến sự bổ sung hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera, tính năng này từng xuất hiện trên mẫu Accord mới được người dùng đánh giá cao về tính hữu dụng. Hệ thống này còn kết hợp với khả năng quan sát điểm mù bên phải qua camera cũng là trang bị đáng giá của CR-V. Tính năng trên sẽ giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn điểm mù xung quanh xe và đều được hiển thị đầy đủ, rõ nét nhất trên màn hình trung tâm, được kích hoạt bằng cách “đá” xi nhan phải hoặc thông qua nút bấm trên cần gạt bật đèn. Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống này hoạt động khá hiệu quả với điều kiện giao thông đông đúc tại các đô thị, nơi mà chiếc xe bị “bao vây” bởi xe máy.

Thiết kế mới mẻ hơn 

Là phiên bản nâng cấp, Honda CR-V 2020 sẽ không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ trước đó từng ra mắt từ năm 2017, điều này giúp giữ lại phong cách vốn có của một mẫu SUV gia đình chuẩn mực.

Tổng thể kích thước xe hầu như không đổi, các cải tiến nhìn chung chỉ mang đến một phong cách mới mẻ hơn cho chiếc xe này. Vóc dáng bên ngoài trông có vẻ gọn gàng hơn nhờ cản trước được làm mới với phong cách mạnh mẽ hơn. Bộ mâm đúc 18 inch kiểu mới điệu đà hơn, giữ nguyên kích thước lốp 235/60R18, trang bị lốp Michelin cho tất cả các bản, phía sau khác lạ với bộ đèn hậu theo phong cách tối màu.

Tương tự, Honda CR-V 2020 không thay đổi quá nhiều ở bên trong nội thất mà chỉ tập trung vào việc bổ sung tiện nghi. Trong đó, nổi bật là tính năng sạc điện thoại không dây chuẩn Qi cũng đã có mặt và được bố trí ở một vị trí thuận tiện để có thể dễ dàng sử dụng ngay khi cần.

Ngoài ra, tính năng “đá cốp” kết hợp với khả năng đóng/ mở bằng điện cũng làm hài lòng nhiều khách hàng nữ vốn thường hay phải đi mua sắm, “tay xách nách mang” không thể bấm nút mở cốp. Trải nghiệm thực tế cảm biến “đá cốp” khá nhạy.

Vốn là một chiếc xe 7 chỗ bố trí 5+2, lẽ dĩ nhiên hàng ghế thứ 3 không được quá chú trọng về mặt không gian, bù lại khu vực này vẫn có bố trí cửa gió điều hòa. Còn khoảng không ở hàng ghế thứ nhất cũng như thứ 2 không có gì đáng phàn nàn. Nhìn chung hàng ghế thứ 3 chỉ sử dụng trong các tình huống cần kíp, hướng đến các đối tượng khách hàng là gia đình 4 người nhiều hơn.

Honda CR-V 2020 là sự lựa chọn tối ưu

Honda CR-V 2020 với nâng cấp đáng kể ở hệ thống an toàn Honda SENSING đã giúp mẫu xe này thêm hoàn hảo trong phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh. Cộng với ưu điểm ở khả năng vận hành có sẵn trước đó, đây chính là chiếc SUV tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng gia đình ở phân khúc xe khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện tại, Honda CR-V có 3 phiên bản L, G và E với mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1,118 tỷ đồng, 1,048 tỷ đồng và 998 triệu đồng. Từ ngày 22 tháng 9 năm 2020, Honda Việt Nam bổ sung thêm màu Đỏ cá tính cho 2 phiên bản L và G với mức giá bán lẻ đề xuất cao hơn 5 triệu, lần lượt là 1,123 tỷ đồng và 1,053 tỷ đồng.

Comments
Loading...