Volvo XC60 giành giải ‘Xe của năm 2017-2018″ tại Nhật Bản

Mẫu xe Crossover hạng sang của Thuỵ Điển, Volvo XC60 vừa giành được giải thưởng “Xe của năm 2017-2018” tại thị trường Nhật Bản.

Trước đó, các mẫu xe như Subaru Impreza giành giải năm 2016-2017, Mazda CX-5 được vinh danh ở năm 2015-2016, Mazda2 nắm vinh dự này ở năm 2014-2015, hay Volkswagen Golf giữ danh hiệu này vào năm 2013-2014.

Đạt 294 điểm, Volvo XC60 đánh bại đối thủ về thứ hai là BMW 5 Series sở hữu 242 điểm. Tiếp đó là mẫu Toyota Camry đạt 232 điểm, Suzuki Swift ở vị trí thứ 4 với 210 điểm. Honda N-Box theo sau với tổng điểm là 189 điểm.

Các mẫu xe trong TOP 10 danh sách chung kết Xe của năm 2017-2018 ở Nhật

Volvo XC60 là một mẫu xe của hãng xe đến từ Thụy Điển. Đã có hơn 1 triệu chiếc được giao tới tay người tiêu dùng kể từ khi ra mắt, và là đối thủ trực tiếp của Audi Q5, BMW X3, Mercedes GLC.

Động cơ xe là loại tăng áp 2.0L, công suất tối đa 320 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm trong dải 2.200-4.500 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 7,7 lít/100km.

Khoang nội thất bên trong xe cũng được làm mới khá nhiều. Hệ thống điều hòa không khí công nghệ Cleanzone 4 khu vực khác nhau có thể loại bỏ các tạp chất ô nhiễm và các hạt có hại.

Một số trang bị đáng chú ý khác bên trong Volvo XC60 2018 bao gồm ghế ngồi bọc da cao cấp, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng cỡ lớn tương tự đàn anh XC90.

XC60 thế hệ thứ 2 tiếp tục là một mẫu xe an toàn nhất nhất thế giới. Xe được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn thông minh của hệ thống Steer Assist với việc bổ sung thêm hệ thống an toàn trong thành phố.

Một phần trong trang bị an toàn tiêu chuẩn của Volvo XC60 2018 gồm túi khí rèm trước, sau, túi khí bảo vệ thân hành khách gắn ở ghế trước và hệ thống cân bằng điện tử (ESP) với kiểm soát chống lật, cùng cảm biến lập được thiết kế để bung túi khí rèm bên trong trường hợp lật xe.