Xe côn tay SYM VF3i – đối thủ mới của Yamaha Exciter

Với động cơ phân khối lớn 183cc, mẫu xe côn tay underbone mới SYM VF3i sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150i

Với nỗ lực cạnh tranh cùng hai “ông lớn” Yamaha và Honda trong phân khúc xe côn tay thể thao, thương hiệu xe Đài Loan vừa tung ra thị trường Đông Nam Á bản nâng cấp SYM VF3i 2018.

Tại Malaysia, VF3i được bán với 3 màu là đỏ, xanh và đen nhám. Trừ phiên bản đen nhám có giá 8.478 Ringgit (khoảng 49,6 triệu đồng), mọi phiên bản màu sắc khác đều có giá 8.361 Ringgit (khoảng 48,9 triệu đồng).

Điểm nổi bật nhất của SYM VF3i là dung tích động cơ. Với 183cc, hện tại VF3i đang là mẫu xe có máy lớn nhất trong toàn bộ các dòng xe có kiểu dáng underbone, và đủ tiêu chuẩn để xếp vào hàng xe phân khối lớn tại nhiều quốc gia.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 183cc trên SYM VF3i 2018 sản sinh công suất 17,7 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 15,3 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Với trọng lượng 124 kg, trong đó, bình chứa nhiên liệu bố trí dưới yên xe có dung tích 7 lít. Theo hãng này cho biết, mẫu VF3i 2018 có thể đi được 171 km sau mỗi lần đổ đầy nhiên liệu.

Xe sở hữu thiết kế thể thao và sắc sảo, với đèn xi-nhan và demi đặt dưới mặt nạ trước và đèn pha nằm trên tay lái. Với mẫu underbone thể thao này, SYM đã sử dụng các đường nét cứng cáp và bề mặt xếp tầng góc cạnh, khiến cho chiếc xe càng trở nên ấn tượng hơn. Phần đuôi của VF3i được vuốt thon về phía sau khá giống với Exciter 135 trước đây.

Các trang bị của VF3i cũng tương đồng với những mẫu xe côn tay thể thao khác trên thị trường. Xe được trang bị phuộc trước hành trình 80mm, phuộc sau 32mm, phanh đĩa trước dường kính 250mm dùng heo 2 piston và đĩa sau 200mm 1 piston. Sử dụng cặp vành 17 inch 5 cánh xoắn, chiếc xe đi lốp 90/80/17 cho bánh trước và 120/70/17 cho bánh sau. Toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu trên VF3i đều là đèn LED, trong khi bảng đồng hồ có màn hình LCD hiển thị tốc độ và báo tua chạy cơ truyền thống.