Xế lạ Hyundai Accent máy dầu đời 2008, giá 250 triệu tại Việt Nam

Hyundai Accent 2008 là mẫu sedan hiếm hoi được trang bị động cơ dầu tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này hiện được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chưa khoảng 250 triệu đồng.

Tại Việt Nam, hầu hết các mẫu xe sedan có kích thước từ nhỏ đến lớn đều là các dòng xe sử dụng động cơ xăng, rất hiếm khi thấy được những mẫu xe có động cơ dầu diesel như các dòng xe SUV 7 chỗ. Thế nhưng vẫn có một mẫu xe sedan cỡ B được trang bị máy dầu, và đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá khoảng 250 triệu đồng, chiếc xe đó mang tên Hyundai Accent 2008, nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Nếu như người Việt Nam chưa quen với khái niệm xe sedan máy dầu thì những mẫu xe thế này khá phổ biến ở thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ, nơi có mặt những khách hàng thực dụng và đề cao tính kinh tế khi sử dụng, và động cơ dầu là lựa chọn thịnh hành.

Theo mô tả của chủ xe, Hyundai Accent 2008 phiên bản máy dầu diesel dùng công nghệ eVGT, dung tích 1.5L CRDi, có trang bị Turbo tăng áp, trợ lực điện EPS và rất tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng hộp số sàn. Động cơ này có sức mạnh khoảng 110 mã lực và momen xoắn cực đại 235, tiêu thụ chỉ 4 lít dầu/ 100 km.

Với những con số như trên thì rõ ràng đây là một chiếc xe vô cùng kinh tế khi vận hành, nhưng tất nhiên với động cơ máy dầu hơn 10 năm tuổi thì độ ồn của chiếc xe cũng khá lớn và không dễ chịu như khi ngồi trên xe máy xăng. Tuy nhiên đối với những người dùng chiếc xe chỉ với mục đích di chuyển thì nhược điểm này sẽ khỏa lấp bằng chi phí nhiên liệu như xe máy của mẫu Accent 2008 này.

Sau hơn 10 năm sử dụng thì Hyundai Accent 2008 có kiểu dáng không quá lỗi thời, xe vẫn có một số chi tiết nhìn được như bộ mâm đúc 14 inch, tay nắm cửa kiểu móc kéo, có nút bấm mở cốp ở phía sau. Bên trong xe có nút bấm kính điện, vô lăng 3 chấu, khóa cửa trung tâm, kính hậu chỉnh điện, đầu giải trí CD với 6 loa…như vậy là không quá nghèo nàn về trang bị.

Tuy nhiên đối với khách hàng khi mua dòng xe này sẽ cần phải lưu ý vấn đề bảo dưỡng và thay thế các thiết bị cần thiết cho một chiếc xe máy dầu hơn 10 năm tuổi, vì các chi phí phát sinh đối với động cơ dầu bao giờ cũng cao hơn hơn và khó sửa chữa hơn máy xăng.