Xe sang bán chạy nhất của Mercedes tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi

Dính lỗi ở bộ phận điện có thể khiến túi khí tự kích hoạt, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dùng, 765 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vừa Mercedes-Benz tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này có số lượng lên đến 765 xe thuộc các phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) từ tháng 6 đến 9.2017.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc triệu hồi xe GLC lần này của Mercedes-Benz Việt Nam xuất phát từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái. Lỗi này khiến túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Đây cũng là nguyên nhân từng dẫn đến đợt triệu hồi các dòng xe GLA, CLA, A-Class của Mercedes-Benz vào tháng 5.2018.

Việc triệu hồi các xe Mercedes-Benz GLC bị lỗi tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 16.7.2018, khách hàng khi mang xe nằm trong diện triệu hồi đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của MBV sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian sửa chữa dự kiến trong khoảng 1 giờ.

Trong năm 2017, với doanh số bán đạt gần 2.500 xe, GLC được xem là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz cũng như cả thị trường xe sang. Trong 6 tháng đầu năm nay, có hơn 1.300 xe GLC đã đến tay khách hàng, nâng tổng số lượng xe GLC lăn bánh tại Việt Nam vượt mốc 5.000 dù chỉ ra mắt hơn 2 năm.