Mazda BT-50 tại Việt Nam không thuộc dạng bị triệu hồi vì lỗi động cơ

Tập đoàn Mazda Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi những mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel để khắc phục lỗi lò xo xú-páp yếu, nhưng tập đoàn vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi những mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel để khắc phục lỗi lò xo xú-páp yếu, nhưng tập đoàn vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Vừa qua, Hãng xe Nhật Bản đã chính thức công bố đợt triệu hồi 640.000 xe sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới do nguy cơ gãy lò xo của van (xu-páp) trong quá trình vận hành, dẫn đến việc chết máy hoặc nặng hơn, khiến xe không thể lăn bánh.

Cụ thể, sẽ có 230.000 xe Mazda dùng động cơ diesel tại Nhật Bản và 410.000 xe khác trên toàn thế giới sẽ bị triệu hồi do nguy cơ gẫy lò xo van.

Các sản phẩm Mazda được Thaco phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũng không nằm trong danh sách các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới. Động cơ này tập trung cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỷ số nén cao lên đến 14:1, đây cũng là tỷ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay. Nhờ đó, các mẫu xe Mazda trên tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp, an toàn và bền bỉ.

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...