Mitsubishi Outlander – Crossover 7 chỗ đáng tiền

Mitsubishi Outlander được xem là một mẫu Crossover cân đối được nhiều yếu tố phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau nhờ giá bán hợp lý, kiểu dáng thời trang và quan trọng là bố trí ghế ngồi 5+2 phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình Việt hiện nay.

Mitsubishi Outlander được xem là một mẫu Crossover cân đối được nhiều yếu tố phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau nhờ giá bán hợp lý, kiểu dáng thời trang và quan trọng là bố trí ghế ngồi 5+2 phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình Việt hiện nay.

 Trước đây khi người ta lựa chọn một chiếc xe 7 chỗ thường sẽ là các dòng xe MPV hay SUV truyền thống có không gian rộng rãi. Tuy nhiên kiểu dáng của những chiếc xe này thường không ấn tượng nên chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng cá nhân tự lái đi làm hàng ngày. Đây là lý do hiện nay có thêm nhiều dòng xe Crossover có thiết kế ghế ngồi 5+2 có khả năng chở được 7 người nhưng vẫn đảm bảo kiểu dáng thời trang khi sử dụng như một chiếc xe cá nhân. Mitsusbishi Outlander là một trong những đại diện đáng cân nhắc nhất trong phân khúc này.

Lắp ráp trong nước có thua xe nhập khẩu?

Nhận thấy nhu cầu cho phân khúc này tăng cao, Mitsusbishi Việt Nam đã tiến hành lắp ráp CKD để chiếc Outlander này có mức giá hợp lý hơn nữa khi đến tay người dùng. Kết quả, Mitsusbishi Outlander CKD có giá từ 808 triệu đồng cho phiên bản 2.0 CVT. Ngoài ra, hai phiên bản 2.0 và 2.4 Premium có giá bán lần lượt là 1,078 và 1,148 tỷ đồng. Cả ba phiên bản đều trang bị cấu hình tiêu chuẩn 5+2.

Với mức giá này, Outlander CKD không những thấp hơn phiên bản cũ 165 triệu đồng và còn rẻ hơn rất đáng kể so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như CX-5, X-trail hay CR-V.  Đặc biệt là “ông lớn” CX-5, khi Outlander đang vượt trội hơn hẳn với mức chênh lệch giá 70 triệu đồng cùng khả năng tùy biến hàng ghế thứ 3 (5+2) so với cấu hình 2 hàng ghế 5 chổ ngồi trên mẫu Crossover của Mazda.

Về cơ bản, Outlander 2018 CKD không có nhiều thay đổi so với bản nhập khẩu trước đây. Hãng xe Nhật đã bổ sung thêm chìa khóa thông minh cùng  hệ thống khởi động start/stop cho phiên bản 2.0 CVT và cảm biển lùi cho phiên bản cao nhất 2.4 Premium

Ngoài ra, một vài nâng cấp khác ở phiên bản thấp cấp 2.0 CVT như lazang 2 tông màu được nâng lên 18 inch, gương tích hợp gập, chỉnh điện và chức năng sưởi. Bên cạnh đó là các hệ thống an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, DVD – Navi dẫn đường và hệ thống camera lùi.

Theo chia sẽ từ phía MMV, toàn bộ linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, với quy trình lắp ráp được giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt bởi các chuyên gia đến từ xứ sở hoa anh đào.  MMV dành ra 10 xe để phá hủy hoàn toàn các chi tiết sơn, mối hàn và khung gầm. Sau khi kiểm tra 5 xe tại thị trường Việt Nam bởi các chuyên gia Nhật, 5 xe tiếp theo sẽ được chuyển thẳng qua Nhật kiểm tra thêm một vòng nữa trước khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng.

Cảm nhận thức tế cho thấy, Mitsubishi Outlander cho cảm giác chắc chắn không kém gì những chiếc Outlander nhập khẩu từ Nhật trước đây. Thậm chí một số chi tiết còn cho cảm giác cao cấp hơn nhờ được bổ sung một số trang bị mới. Các chi tiết nội thất của Mitsubishi Outlander có độ khít rất chuẩn xác, các bộ phận nhựa không có tiếng ọp ẹp, cho thấy chất lượng lắp ráp rất tốt.

Outlander có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.695 x 1.810 x 1.710 mm, thuộc hàng lớn nhất phân khúc. Điều này giúp cho Outlander trở nên bệ vệ hơn khi xuất hiện trên đường, đồng thời cũng giúp xe toát lên được nét cao cấp của một mẫu crossover thương hiệu Nhật. Ngoài ra, bộ la-zăng 18 inch 2 tông màu trang bị tiêu chuẩn là chi tiết cuối cùng tạo nên vẻ bề ngoài rất bảnh bao, đĩnh đạc nhưng đầy năng động cho Mitsubishi Outlander.

Cũng giống như Outlander nhập khẩu trước đó, nội thất xe được phối 2 tông màu đen và be khá sang trọng với màu be là chủ đạo, tạo nên một không gian ấm cúng, rộng rãi. Chất lượng vật liệu nội thất của Outlander thuộc hàng tốt nhất phân khúc với da ghế, da ốp táp pi khá mềm mại và mịn màng.

Outlander còn sở hữu những trang bị cao cấp bao gồm phanh tay điện tử, chế độ tạm thời giữ phanh Auto Hold, hệ thống sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời điều khiển điện, sưởi gương chiếu hậu, sưởi kính sau, đèn pha + gạt mưa tự động, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sau đóng mở điện bằng chìa khóa thông minh v.v…

Không chỉ sở hữu nhiều tính năng tiện ích mà Outlander còn có khoang nội thất rất rộng rãi và đa dụng với 3 hàng ghế linh hoạt. Tuy là xe crossover 5+2 nhưng hàng ghế thứ 3 của Outlander vẫn tương đối rộng rãi, không chỉ cho trẻ em mà người lớn cũng có thể ngồi thoải mái trong những chuyến đi ngắn. So sánh với Honda CR-V và Nissan X-Trail, hàng ghế thứ 3 của Outlander phần nào rộng rãi hơn, nhất là nếu so về khoảng trống trên đầu người ngồi và khoảng duỗi chân.

Hàng ghế thứ 2 có thể ngả lưng ghế, gập 6:4, có thể đẩy lên tới 25cm để nhường diện tích cho hàng ghế thứ 3. Đây là sự tiện dụng rất đáng giá vì nhiều đối thủ trong phân khúc không có hàng ghế thứ 3 và có hàng ghế thứ 2 không ngả lưng ghế được. Lúc cần thiết, các ghế có thể gập phẳng từng phần hay toàn bộ, tạo nên không gian chở đồ đạc vô cùng hữu ích với tổng thể tích khoang chứa đồ lên tới 1.792 lít khi gập cả 2 hàng ghế.

Nhiều người sẽ băn khoăn đến điểm yếu về hệ thống điều hòa của Outlander, khi chiếc xe này chỉ được trang bị 1 dàn lạnh phía trước. Điều này làm nhiều người lo ngại đến nhiệt độ ở hàng ghế thứ 3, liệu nó có đủ sức làm mát cho khu vực này? Thực tế trải nghiệm cho thấy rõ ràng khu vực này sẽ nhận được hơi lạnh trễ nhất so với hai hàng ghế phía trước, tuy nhiên người ngồi sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mát mẻ nếu kiên nhẫn chờ khoảng 10 phút sau khi xe vận hành. Trên thực tế, đây là hàng ghế ít sử dụng đến nên nhiều khách hàng khi mua xe Outlander không mấy quan trọng đến điểm yếu này.

Vận hành tương đương xe nhập

Mitsubishi trang bị động cơ MIVEC 2.4 lít trên Outlander phiên bản 7 chỗ cao cấp nhất, cho công suất tối đa 167 mã lực, 222 Nm. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại được cung cấp sức mạnh bởi động cơ MIVEC 2.0 lít với 145 mã lực, 196 Nm. Cả 3 phiên bản đều sở hữu hộp số tự động vô cấp CVT nhằm mang đến khả năng hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Mitsubishi đã tinh ý trang bị 2 lẫy chuyển số trên vô-lăng lăng với khả năng giả lập 6 cấp số nhằm mang lại cảm giác lái thú vị hơn.

Phiên bản được Autozone trải nghiệm lần này là bản cao cấp nhất 2.4 Premium, và điểm khác biệt rõ nét nhất so với 2 bản còn lại chính là hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD, một tính năng mà đối thủ trực tiếp như Honda CR-V đang bỏ trống.

Hệ dẫn động bốn bánh của Outlander có 3 chế độ hoạt động: 4WD Eco – lực mô-men xoắn được truyền hết đến cầu trước và chỉ được phân bổ đến cầu sau khi bánh trước có dấu hiệu trượt, đây là chế độ hoạt động tiết kiệm. Tiếp theo là AWD Auto – máy tính sẽ phân bổ lực kéo đến từng bánh xe tùy theo điều kiện độ bám mặt đường và cuối cùng là 4WD Lock – hệ thống sẽ ưu tiên lực kéo xuống cầu sau để tăng khả năng vận hành của xe. Trong hầu hết quãng đường trải nghiệm, chúng tôi để chế độ 4WD Auto và luôn hài lòng với hiệu năng của xe.

Nhờ được trang bị hộp số CVT, xe cho trải nghiệm trong phố rất thoải mái và êm ái. Hệ thống treo trước kiểu MacPherson cùng hệ thống treo sau đa liên kết được tinh chỉnh để tối ưu sự êm ái khi di chuyển ở tốc độ thấp. Tất nhiên hộp số này sẽ không cho cảm giác phấn khích khi tăng tốc như các hộp số truyền thống, bù lại lẫy chuyển số với các cấp số được giả lập sẽ mang cảm giác lái phấn khích quay trở lại cho các tay lái thích trải nghiệm.

Ở tốc độ cao, khả năng cách âm của Outlander ở tốc độ 100 km/h là thực sự tuyệt vời, độ ồn lốp, ồn máy và ồn gió được kiểm soát rất tốt và chỉ số độ ồn chỉ ở mức 65 dB ở 100 km/h, thấp hơn nhiều so với mức chung của phân khúc crossover. Có thể thấy, khả năng cách âm là một thế mạnh của Outlander bản nhập và nó được duy trì trọn vẹn ở phiên bản lắp ráp trong nước.

Là một chiếc Crossover gầm cao nên hiện tượng nghiêng thân xe của Outlander khi vào cua diễn ra khá rõ rệt, đây là điều bình thường đối với các mẫu xe trong phân khúc này. Tuy nhiên hệ thống treo của Outlander đã được tinh chỉnh, cũng như thanh cân bằng được bổ sung giúp xe không bị chòng chành khi đi qua ổ gà hay vào cua gấp.

Về mặt trang bị an toàn, Outlander xứng đáng là một trong những cỗ máy an toàn nhất phân khúc crossover cỡ vừa với 5 năm liên tiếp đạt chứng nhận an toàn IIHS Top Safety Pick+ và luôn được bình chọn là 1 trong 10 chiếc crossover an toàn nhất. Xe sở hữu khung gầm RISE an toàn tối đa với các vùng mềm chủ động, 7 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Cân bằng điện tử ASC, Phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, tính năng kiểm soát hành trình, camera lùi và Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh. Tất nhiên, phiên bản tiêu chuẩn sẽ không sở hữu đầy đủ những tính năng trên.

Crossover thời trang nhưng vẫn phù hợp cho gia đình

Nhìn chung, Mitsubishi Outlander sở hữu được nhiều yếu tố giúp nó có thể phục vụ cho mọi mục đích sử dụng của khách hàng: từ nhu cầu đi lại cá nhân hàng ngày cho đến những chuyến dã ngoại xa thành phố cùng gia đình đông người. Hơn nữa, xe còn sở hữu khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều trang bị tiện nghi cũng như an toàn đáng giá. Đây là sự lựa chọn tốt cho những người muốn tìm kiếm sự khác biệt trong phong cách với mức giá hấp dẫn chỉ từ 823 triệu đồng cho một chiếc Crossover chất lượng Nhật Bản.

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },