Ngắm Dat Bike Weaver++, tìm lý do vì sao giá cao

Dat Bike Weaver++ sở hữu nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị so với các phiên bản Weaver trước đó, đặc biệt là hệ truyền động và hệ thống treo nâng cấp đáng kể nên giá bán 65,9 triệu (đã gồm VAT) phần nào có thể hiểu được.

Dat Bike Weaver++ sở hữu nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị so với các phiên bản Weaver trước đó, đặc biệt là hệ truyền động và hệ thống treo nâng cấp đáng kể nên giá bán 65,9 triệu (đã gồm VAT) phần nào có thể hiểu được.

Nâng cấp đáng giá nhất trên Dat Bike Weaver++ nằm ở việc sở hữu hệ dẫn động mới với động cơ giờ đây là dạng mid-motor được đặt nằm ở giữa thay vì động cơ in-hub được đặt nằm ở trục bánh sau như các thế hệ Weaver cũ. Dat Bike nói điều này sẽ giúp cho khả năng phân bổ trọng lượng trên xe tốt hơn, gia tăng độ ổn định của thân xe trong vận hành. Động cơ đặt giữa trên các mẫu xe điện thường có giá cao hơn đáng kể so với loại In-Hub hay Side-Motor, do đó đây cũng là một phần lý do khiến Weaver++ có mức giá cao.

Động cơ của Dat Bike Weaver++ có công suất tối đa có thể lên là 7000W, tăng 1000W so với phiên bản cũ, hứa hẹn cho sức mạnh tốt hơn. Nhờ có cấu hình dẫn động bằng động cơ đặt giữa, thế nên việc sữa chữa khi xe có vấn đề, chẳng hạn như thủng lốp cũng được xử lý dễ dàng hơn. Do dẫn động bằng xích nên khi xe chạy sẽ tạo ra âm thanh ro ro.

Nếu sạc xe ở nhà với bộ sạc cắm tường đi kèm, sạc 1 tiếng thì đi được quãng đường 100 km và sạc đầy trong vòng 3 tiếng. Hiện tại với các trạm sạc nhanh mà Dat Bike đã triển khai, Dat Bike Weaver++ sạc 20 phút thì chạy được 100 km và sạc 30 phút thì đi được quãng đường 150 km. Hiện tại thì với thông số này, Dat Bike Weaver++ là mẫu xe máy điện có tốc độ sạc nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Khung sườn của Dat Bike Weaver++ được tinh chỉnh khá nhiều để tăng độ cứng cáp, an toàn và đầm chắc khi chay. Đầu tiên là ghi đông được thiết kế lại theo kiểu scrambler để hướng về phía người lái nhiều hơn, gia tăng độ dễ chịu khi cầm lái và nó cũng giúp việc điều khiển xe linh hoạt hơn. Thứ 2, phần gắp sau của xe là dạng gắp đôi và được làm bằng thép rất dày dặn, tạo hình và màu sắc cũng đẹp mắt và tạo độ tin cậy về mặt thị giác.

Tiếp theo, hệ thống phuộc sau của xe giờ đây là dạng lò xo trụ đơn được đặt ngay giữ và có kích thước lớn, trong chẳng khác gì 1 chiếc xe côn tay thể thao và cũng tương tự một số mẫu mô tô phân khối lớn.

Phiên bản mới có 2 điểm khác biệt đó là mặt đồng hồ LCD giờ đây là LCD màu với 2 chế độ hiển thị, giúp cho xe nhìn hiện đại hơn, dễ dàng quan sát hơn. Một chi tiết khác đó là phần yên xe được thiết kế lại nhìn đẹp mắt hơn và cải thiện độ thoải mái khi ngồi cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Dù cho kiểu dáng tổng thể của xe không nhiều thay đổi nhưng với những nỗ lực nâng cấp các tiểu tiết giúp mẫu xe DatBike Weaver++ được “nâng tầm”, cao cấp và sẽ có những trải nghiệm lái ấn tượng hơn các mẫu xe trước đó của hãng.

Giá bán gần 66 triệu đồng được cho là khá cao so với mặt bằng chung của xe điện. Tuy nhiên cần nhớ mẫu xe này được bán kèm bộ Pin có dung lượng khá lớn, cũng như được thiết kế trên nền tảng của một mẫu xe “phượt”, không dành cho nhóm khách hàng phổ thông.

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...