Không chỉ tại thị trường Úc và Philippines, vấn đề tiêu hao điện ắc quy khi đang vận hành trên Ford Everest, Ranger Raptor… cũng gọi tên các mẫu xe do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Đại diện Ford Việt Nam cho biết, tại Việt Nam có 1.256 xe bị ảnh hưởng. Tất cả đều là Ford Everest, trong khi đó Ranger Raptor không nằm trong diện bị lỗi vì lô xe nhập về Việt Nam không thuộc diện triệu hồi như ở các thị trường khác.
Trong thông báo mới nhất trên trang thông tin chính thức của Ford Việt Nam, phía hãng xe Mỹ cũng đưa ra thông tin “Triệu hồi an toàn – Khắc phục tiêu hao điện ắc quy khi đang vận hành của xe Everest mới”. Các xe Ford Everest thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất từ ngày 24.11.2021 đến 3.2.2023 tại nhà máy của Ford ở Thái Lan và do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Theo đó, trong quá trình liên tục giám sát, cải tiến chất lượng các kỹ sư của Ford phát hiện phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) trên các xe Everest thuộc diện ảnh hưởng có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao điện ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy.
Ngoài ra, nếu điện áp của ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6 km/giờ, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, có thể gây ra nguy cơ va chạm.
Ford Việt Nam cho biết, đã gửi thư đến từng người dùng xe thuộc chương trình triệu hồi để thông báo đồng thời ủy quyền cho các đại lý Ford để kiểm tra và cập nhật phần mềm nhằm khắc phục vấn đề này hoàn toàn miễn phí. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, cập nhật phần mềm mỗi xe dự kiến không quá nửa ngày làm việc.