7 tỷ cho một chiếc Porsche Cayenne Coupe – Đáng để mơ ước

Bạn thích phong cách của một chiếc Porsche Macan nhưng lại muốn một chiếc xe to như Cayenne và trải nghiệm lái vẫn “ngon lành” đúng chất Porsche? Cayenne Coupe chính là câu trả lời.

Bạn thích phong cách của một chiếc Porsche Macan nhưng lại muốn một chiếc xe to như Cayenne và trải nghiệm lái vẫn “ngon lành” đúng chất Porsche? Cayenne Coupe chính là câu trả lời.

SUV coupe – những mẫu ôtô thể thao đa dụng với phần nóc thấp, vuốt dài mềm mại xuống sát cửa cốp – luôn có vẻ đẹp và sự hấp dẫn riêng. Sau thành công của BMW X6, nhiều thương hiệu hạng sang đã ra mắt sản phẩm thuộc nhóm xe này. Có thể kể đến các đại diện tiêu biểu như Mercedes-Benz GLE Coupe, Audi Q8, Lamborghini Urus và mới đây nhất là chiếc Porsche Cayenne Coupe.

Tại Việt Nam, Cayenne Coupe được phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 5,06 tỷ đồng. Nếu không chọn thêm option nào, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc xe với loạt trang bị “đủ xài” như dàn loa Bose, điều hòa tự động 4 vùng, ghế lái chỉnh điện 14 hướng bao gồm nhớ ghế, đèn chiếu sáng nội thất cao cấp, rèm che nắng phía sau, gương chiếu hậu trong ngoài chống chói. Đặc biệt, giá trị nhất của gói này là hệ thống treo khí nén PASM nâng hạ gầm.

Trong bài viết này là phiên bản tiêu chuẩn mang màu sơn cam Lava Orange, tuy nhiên xe đã có sẵn gói trang bị trị giá 1,8 tỷ đồng, nâng mức giá lên 6,8 tỷ đồng.

Lái vẫn “sướng” như Porsche ngày nào

Nhắc đến Porsche, không ai có thể phủ nhận rằng bất kỳ mẫu xe nào của thương hiệu này cũng mang lại một trải nghiệm lái khác biệt và hoàn hảo. Thực tế nhiều người mua xe Porsche ở Việt Nam vẫn quyết định xuống tiền dù chưa một lần lái thử. Đơn giản họ hiểu rằng những chiếc xe Porsche cực kỳ “nuông chiều” cảm xúc người lái.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp, sản sinh lượng công suất tối đa 335 mã lực nhờ đạt mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đây cũng chính là phiên bản thử nghiệm trong bài viết này. Để kiểm soát sức mạnh này, không thể thiếu đi hệ thống kiểm soát lực kéo PTM (Porsche Traction Management) và kiểm soát ổn định thân xe PSM (Porsche Stability Management).

Khởi động xe bằng cách xoay nút đặt bên trái vô-lăng. Buông chân phanh, chiếc xe chầm chậm di chuyển cùng tiếng động cơ gầm gừ, nhẹ nhàng hòa vào dòng xe đông đúc ở TP.HCM.

Mặc dù là một chiếc SUV không cỡ lớn, người lái ngay lập tức có thể làm chủ chiếc xe và có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe nhỏ gọn. Ở dải tốc độ thấp được thiết lập bởi chế độ “Normal”, vô-lăng đủ nhẹ để người điều khiển thoát khỏi những ngã tư chật kín xe cộ khá dễ dàng.

Ở chế độ “Sport”, lúc này chiếc Cayenne Coupe như được cởi bỏ mọi rào cản để phát huy gần như tối đa nội lực. Bộ ống xả thể thao vốn đang trầm ấm bỗng chuyển sang âm thanh cao vút mạnh mẽ sau những cú đạp ga. Chiếc xe phản hồi tăng tốc trong từng nhịp nhấn ga, hầu như không có độ trễ tăng áp, tay lái siết chặt lại chắc chắn và tuyệt nhiên không hề có bất cứ dấu hiệu rung lắc nào.

Dù không được trang bị hộp số PDK danh tiếng của Porsche, nhưng Tiptronic S 8 cấp vẫn hoạt động hiệu quả và mượt mà ở mọi chế độ vận hành, gần như không thể cảm nhận được lúc nào xe chuyển số chỉ bằng giác quan con người. Tốc độ chuyển số nhanh không kém ly hợp kép PDK. Nếu không phải là tay lái kinh nghiệm chạy qua nhiều dòng Porsche trước đây, khó có thể nào phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại hộp số này.

Đẳng cấp của một chiếc SUV hạng sang còn được thể hiện bởi thân xe ổn định vững chắc sau mỗi lần ôm cua tay áo ở tốc độ khoảng 70 km/h, mọi dao động đều được xử lý tinh tế, khiến người lái luôn yên tâm.

Chưa dừng lại, chiếc xe còn sở hữu bộ vành 22 inch, không chỉ mang đến yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp tăng thêm trải nghiệm lái thể thao với những đường “vẽ cua” chuẩn xác và bám đường một cách kinh ngạc.

Hơi đáng tiếc một chút, là bản coupe không có thay đổi đáng kể nào về công nghệ vận hành so với bản thường, nhưng cũng có thể Porsche thấy rằng không cần thiết phải thay đổi. Chạy như Cayenne là đủ, bởi đây là bản tiêu chuẩn. Nếu chưa đủ, mời bỏ thêm tiền, để lên bản S, hay Turbo, hay GTS. Nhưng với người chưa từng tiếp xúc với Cayenne, thì đây là cả một thế giới khác.

Cayenne Coupe còn được trang bị sẵn chế độ lái “Off-Road” giúp tối hoá lực kéo thông qua hệ dẫn động bốn bánh để xe vượt qua những địa hình khó khăn. Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn mang đến khả năng nâng/hạ gầm xe để tăng góc tới và thoát của xe, tăng thêm phần tự tin cho người điều khiển.

Porsche Cayenne Coupe trông như một chiếc Macan phóng to

So với Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne Coupe được cải tiến và thay đổi lại để trở nên năng động hơn. Điểm khác biệt lớn nhất là phần đuôi xe được kéo thấp xuống, bắt đầu từ cột C và kết thúc phía đuôi xe, đúng theo phong cách coupe thể thao. Theo Porsche, độ cong của cạnh mui xe giảm xuống khoảng 20 mm, cửa sau và tấm chắn bùn mở rộng thêm 19 mm mỗi bên.

Cụm đèn chiếu sáng chính nổi bật khi tích hợp 4 đèn LED chạy ban ngày và có khả năng thay đổi hướng chiếu theo góc lái – đây là trang bị thêm trị giá hơn 124 triệu đồng. Do phần đuôi dài và thấp hơn nên cửa sau cũng được thiết kế lại. Cản sau được gia tăng vẻ hầm hố.

Bên cạnh cánh lướt gió khí động học gắn cố định trên mui xe, Cayenne Coupe còn có thêm một cánh lướt gió thứ 2 được đặt dưới kính sau. Đây là một phần của hệ thống Khí động học chủ động (PAA) với khả năng tự đóng/mở (tối đa đến 135 mm) ở ngưỡng vận tốc trên 90 km/h. Người lái cũng có thể đóng/mở thủ công bằng nút bấm bên trong xe bất cứ lúc nào.

Cụm đèn hậu LED được nối liền bởi một dải LED tạo ấn tượng và tính nhận diện đặc trưng cho xe khi chạy buổi tối. Khi phanh, tất cả các dải LED chạy ban ngày sẽ đồng loạt sáng lên với tạo hình tương tự như ở đầu xe.

Bên cạnh màu sơn đặc biệt trị giá hơn 150 triệu đồng, chiếc Cayenne Coupe này còn sở hữu bộ mâm 22 inch và phần mui xe bằng carbon – 2 thành phần nằm trong gói thiết kế thể thao cao cấp tổng trị giá 850 triệu đồng.

Nội thất giống hệt Porsche Cayenne thường nhưng thể thao hơn

Khoang nội thất của Cayenne Coupe được các nhà thiết kế Porsche giữ nguyên như biến thể tiêu chuẩn, khách hàng có thể tự mình cá nhân hóa nhiều thành phần trong xe nên việc thay đổi quá nhiều thiết kế nội thất là điều không cần thiết.

Nổi bật là cụm ghế ngồi được bọc da kết hợp với một loại vải cao cấp, gợi nhớ tới những chiếc Porsche ở thập niên 80, khi kết hợp với không gian hiện đại ngày nay, phong cách này trở nên khác lạ nhưng không kém lịch lãm, thể thao. Riêng gói nội thất đen hai tông màu có giá lên đến 192 triệu đồng.

Cụm vô-lăng ba chấu thể thao được thiết kế khá đẹp mắt, được bọc da Alcantara (tương tự trần xe nằm trong gói trang bị 850 triệu đồng) và trang trí bằng nhôm, tích hợp các nút bấm đa chức năng tiện lợi và cặp lẫy chuyển số. Hệ thống Porsche Communication Management (PCM) trên xe là phiên bản mới nhất, kết hợp hài hòa giữa màn hình cảm ứng và các nút vật lý, vừa sang trọng vừa tiện dụng.

Gói “Sport Chrono” cung cấp núm tròn bố trí phía bên phải của vô-lăng để người lái có thể nhanh chóng chuyển đổi chế độ lái từ Normal sang Sport hay Sport Plus mà không cần phải vào màn hình trung tâm.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn 12,3 inch được đặt tại trung tâm táp-lô, giao diện điều khiển rất tinh tế và trực quan. Đồng hồ thể thao đặt giữa táp-lô – chi tiết quen thuộc trong gói “Sport Chrono” và là trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Coupe. Màn hình này còn kết hợp với camera toàn cảnh 360 độ có giá 43,2 triệu đồng trong gói tùy chọn đi kèm.

Khu vực cần số mang thiết kế sang trọng với các nút bấm bấm cảm ứng trên bề mặt nhựa. Cần số bọc da với thiết kế hình chữ L mang đến sự êm ái và chắc chắn khi chuyển số.

Các nút điều chỉnh nhiệt độ và mức gió bằng kim loại cho cảm giác rất “sướng” đầu ngón tay. Cayenne Coupe trang bị tiêu chuẩn cấu trúc 2 ghế thể thao phía sau, ở giữa là tựa tay và khay để đồ nên không ngồi được 3 người. Nếu muốn đổi lại thành băng ghế bình thường, Porsche cũng cung cấp tùy chọn. Tại đây, trần xe thấp hơn 30 mm so với những mẫu Cayenne tiêu chuẩn do thiết kế vuốt thấp của mui xe.

Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn của Cayenne Coupe do nhãn hiệu Bose cung cấp với hiệu ứng âm thanh vòm. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ thống loa Burmester.

Hệ thống treo khí nén cũng cho phép nâng/hạ gầm dễ dàng ngay từ vị trí đuôi xe, giúp ích cho những thời điểm cần đưa đồ đạc nặng vào khoang hành lý.

Các trang bị tiêu chuẩn mở rộng bao gồm Hệ thống Trợ Lực Lái Cao Cấp (Power Steering Plus) điều chỉnh độ nhạy theo tốc độ, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe (ParkAssist) trước và sau bao gồm camera lùi, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) và gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono).

Thích thì mua, khỏi suy nghĩ

Ở tầm giá 5 tỷ đồng, Porsche Cayenne Coupe chính là lựa chọn hợp lý nhất cho một chiếc xe đa dụng của thương hiệu Đức danh tiếng, vừa tiện lợi cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, vừa khẳng định đẳng cấp và thỏa mãn những cảm giác đầy phấn khích bởi phong cách thể thao thuần chất.

Ở một lựa chọn khác, Audi Q8 có thể là sự lựa chọn đáng cân nhắc với chi phí rẻ hơn. Dù vậy, Porsche Cayenne Coupe vẫn ở một cái tầm khác khi mọi thứ ở chiếc xe này đều đã được khẳng định theo thời gian với đàn anh Cayenne, nhất là ở cảm giác lái hoàn hảo khó có thương hiệu cùng tầm giá nào theo kịp.

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },