Việt Nam là thị trường tăng trưởng tốt nhất của Volkswagen

Dù lượng xe bán ra khiêm tốn nhưng Volkswagen Việt Nam đang có mức tăng trưởng ấn tượng nhất toàn cầu – tiền đề cho việc mở rộng vào năm 2018.

Dù lượng xe bán ra khiêm tốn nhưng Volkswagen Việt Nam đang có mức tăng trưởng ấn tượng nhất toàn cầu – tiền đề cho việc mở rộng vào năm 2018.

Theo số liệu mới công bố, Volkswagen bán ra kỷ lục 594.300 xe trên toàn cầu trong tháng 11/2017. Tính tổng cộng 11 tháng, thương hiệu này bàn giao 5,64 triệu xe, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm 2016.

Đức nói riêng và châu Âu nói chung vẫn là thị trường trọng điểm của Volkswagen. Riêng trong tháng 11, con số đặt hàng đã vượt qua 3.000 xe.

Với con số 142.100 xe, số lượng xe bán ra ở châu Âu tăng trưởng 5% so với cùng kỳ 2016. Thương hiệu Volkswagen có mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Ý (tăng 6,6%), Anh (tăng 7%), Pháp (tăng 10,2%) và Áo (tăng 20,3%). Động lực tăng trưởng chính là nhờ hai mẫu xe Golf và Tiguan cùng với sự ra mắt mẫu xe Polo mới. Tại Áo, hãng cũng đạt mức tăng trưởng cao nhờ xu hướng sử dụng xe điện phát triển ở quốc gia này.

Lượng xe xuất xưởng riêng tại Đức đạt 47.000 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Tại Tây Âu, lượng xe bán ra cũng tăng 3,3%. Có thể nói sự phát triển đáng chú ý này có liên quan đến sự đầu tư trong năm nay của Volkswagen về lĩnh vực xe điện.

Tại Việt Nam, với sự đầu tư về hệ thống đại lý và chú trọng ra mắt các sản phẩm mới, Volkswagen đã đạt mức tăng trưởng 85% trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ 2016. Tuy nhiên, thương hiệu Đức không công bố doanh số cụ thể tại Việt Nam.

Tiêu biểu có thể kể đến sự ra mắt của mẫu xe “con bọ” huyền thoại Beetle Dune hồi tháng 9 và gần đây nhất là mẫu xe 7 chỗ Tiguan Allspace. Cho đến nay, những xe bán chạy nhất, góp phần nhiều nhất vào sự tăng trưởng đó là 2 mẫu sedan Passat, Polo và mẫu SUV Tiguan.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },