Chi tiết Honda N-One: xe cỡ nhỏ phong cách chất của người Nhật

Chỉ bằng một kiểu thiết kế duy nhất nhưng Honda có thể biến hóa chiếc N-One theo nhiều phong cách khác nhau, dành cho nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. Honda N-One được sản xuất dành riêng cho người Nhật khiến nhiều khách hàng khác trên Thế Giới ‘phát thèm’ cũng không thể sở hữu.

Chỉ bằng một kiểu thiết kế duy nhất nhưng Honda có thể biến hóa chiếc N-One theo nhiều phong cách khác nhau, dành cho nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. Honda N-One được sản xuất dành riêng cho người Nhật khiến nhiều khách hàng khác trên Thế Giới ‘phát thèm’ cũng không thể sở hữu.

Nước Nhật có nhiều mẫu xe ‘độc quyền’ mà chỉ người dân của họ có quyền được hưởng thụ, rất nhiều trong số đó là những mẫu xe cực “chất”, Honda N-One là một trong số đó, chiếc xe có kiểu dáng kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại rất được người dân Nhật ưa chuộng.

Được ra mắt lần đầu vào năm 2012, Honda N-One là dòng hatchback siêu nhỏ nằm trong phân khúc Kei Car (những dòng xe có kích thước D x R  x C dưới 3,4 x 1,48 x 2m).

Kích thước bên trên của N-One cho thấy vóc dáng của nó chỉ ngang ngửa mẫu Kia Morning tại Việt Nam, thậm chí có phần bé hơn Hyundai Grand i10 hay Mitsubishi Mirage.

Khi thiết kế N-One, Honda đã lấy cảm hứng từ chiếc hatchback Honda N360 từ cuối thập niên 60 của Thế kỷ XX. Điều này đã khiến cho chiếc xe có được kiểu dáng tân hoài cổ (neo-retro) cá tính và tối giản, được những người yêu xe trên Thế giới rất ưa chuộng.

Trên phiên bản 2018, thiết kế tổng thể của chiếc xe vẫn tiếp tục được Honda giữ nguyên. Honda sẽ bán N-One 2018 với tổng cộng 4 phiên bản là Standard, Select, Premium và RS.

2 phiên bản Premium và RS sở hữu phần đầu mạnh mẽ và thể thao hơn với các lưới tản nhiệt và khe hút gió lớn.

Phiên bản cơ bản Standard được trang bị mâm thép dập với ốp 3 cánh kép…

… trong khi bản Select sở hữu mâm thép với chụp mạ chrome như những mẫu xe cổ điển.

2 bản Premium và RS có mâm đúc 5 cánh thể thao và cao cấp hơn.

Giống như những mẫu xe Kei Car khác tại Nhật, nội thất của N-One đã bị loại bỏ bệ trung tâm và chuyển vị trí cần số lên bảng táp-lô để tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Tương tự như ngoại thất, cabin của xe được thiết kế đơn giản và hài hòa cho 4 hành khách.

Dù là một mẫu xe siêu nhỏ nhưng Honda vẫn trang bị cho N-One những tiện nghi như vô-lăng đa chức năng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng…

Trên phiên bản 2018, N-One còn được bổ sung thêm nhiều cổng USB ở khắp nơi trong cabin và các cửa kính chống tia cực tím UV.

Để đem tới cảm giác dễ chịu hơn cho người lái khi xe di chuyển, Honda cũng đã cải tiến phần cách âm của cabin để nội thất xe bớt ồn hơn.

Nằm bên dưới nắp ca-pô, Honda N-One được trang bị động cơ 3 xi-lanh 660 cc tăng áp, cho công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 104Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho mọi phiên bản.

Ngoại trừ bản Premium có hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn, mọi bản còn lại đều dẫn động cầu trước. Phiên bản thể thao RS còn có thêm lẫy chuyển số “ảo” sau vô lăng.

Bản RS thiết kế thể thao hơn với cánh hướng gió phía sau đuôi xe & cụm đèn LED trong suốt.

Honda cung cấp nhiều lựa chọn phong cách nội thất tùy vào từng phiên bản.

Phiên bản Select sở hữu nội thất kiểu cổ điển với các ốp trang trí giả gỗ phong cách.

Trong khi đó bản Premium dùng kiểu ốp nhôm xước.

Bản RS cao câp hơn với vô lăng bọc da, chỉ màu cam thể thao.

Các tấm ốp của bản RS cũng dùng tông màu xám mạnh mẽ.

Cận cảnh ốp gỗ trên phiên bản Select

Dù được những người yêu xe trên Thế giới đánh giá cao bởi kiểu dáng đẹp mắt, tuy nhiên Honda vẫn sẽ chỉ bán N-One tại Nhật Bản.

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },