Hiện nay khá nhiều chủ xe Honda Civic Turbo tại Việt Nam hứng thú với phong cách độ xe lên phiên bản Type R bằng bộ bodykit mới giúp chiếc xe thể thao và ấn tượng hơn ở mặt ngoại hình.
Honda Civic Turbo đang xuất hiện trên đường ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam, đa số chủ nhân là những khách hàng trẻ vốn ưa thích kiểu dáng ấn tượng của mẫu xe này. Tuy nhiên phiên bản tại Việt Nam chưa phải là bản thể thao nhất, đó chính là lý do mà nhiều chủ xe nâng cấp ngoại hình lên bản Type R.
Type R là phiên bản hiệu suất cao phát triển từ sedan Honda Civic. Xe có giá bán từ 34.000 USD tại Mỹ và không phân phối chính hãng ở Việt Nam. Ngoại hình của chiếc Type R là ý tưởng để nhiều chủ xe làm mới ngoại hình trên chiếc Civic Turbo của mình.
Hầu hết các chủ xe đều chọn phương án nhập khẩu bodykit của bản Type R từ nước ngoài, điều này giúp cho việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn khi các xưởng độ chỉ cần tinh chỉnh vài chi tiết là có thể lắp vừa Civic tiêu chuẩn.
Sau khi nâng cấp, chiếc Honda Civic sẽ có ngoại hình thể thao và ấn tượng hơn với phần cản trước, lưới tản nhiệt, ốp hông, cản sau hoàn toàn mới lấy từ chiếc Type R. Một số người hoàn thiện thêm phong cách thể thao bằng cách nâng cấp bộ mâm xe lên kích thước 18 hoặc 19 inch, to hơn bộ mâm 17 inch nguyên bản.
Chủ nhân bản độ không can thiệp hệ truyền động cũng như nội thất Honda Civic nguyên bản. Xe trang bị động cơ 1,5 lít tăng áp công suất 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại, kết hợp hộp số vô cấp CVT.
Được biết, Civic Type R hàng “xịn” ở Mỹ lắp động cơ 2 lít tăng áp, công suất 306 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước. Xe cạnh tranh các đối thủ như Ford Focus RS hay Volkswagen Golf R.
Chi phí để lắp đặt đầy đủ phụ kiện từ bodykit của bản Type R cho đến mâm lốp xe cỡ lớn lên đến khoảng 90 triệu đồng.
Ảnh: Honda Civic Club SG