Không phải là một mẫu xe giá rẻ nhưng Toyota CH-R dễ dàng giành được vị trí cao nhất về doanh số tại Nhật Bản trong năm 2017 vừa rồi.
Tuy chỉ vừa mới ra mắt vào cuối năm 2016 nhưng Toyota CH-R nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc ở vị trí cao nhất trong 12 tháng năm 2017 tại thị trường Nhật Bản. Với thành tích bán được 117.299 xe trong năm qua, C-HR trở thành sản phẩm ô tô bán chạy nhất tại Nhật trong năm 2017.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Prius, Toyota C-HR thu hút khách hàng tại quê nhà nhờ hệ dẫn động tiết kiệm xăng hiệu quả. Phiên bản hybrid của Toyota C-HR chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 30,2 km/lít, tương đương 3,3 lít/100 km, thuộc dạng thấp nhất phân khúc.
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.350 x 1.795 x 1.550 mm với trục cơ sở dài 2.640 mm. Theo đó, xe dài 56 mm, rộng hơn 23 mm và thấp hơn 55 mm so với mẫu HR-V của Honda. So sánh với Mazda CX-3, mẫu crossover mới của Toyota dài hơn 75 mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 15 mm.
Sở hữu ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính, nội thất của Toyota CH-R cũng được thiết kế xứng tầm với bảng táp-lô bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và có số nút bấm được hạn chế tối đa. Các nút bấm này cũng được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn.
Nằm trên bảng táp-lô của CH-R là một màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 8 inch, đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất Multi-Media ’16 navigation. Hệ thống này sử dụng giao diện người-máy (HMI – Human Machine Interface) trực quan và dễ sử dụng hơn.
Toyota cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm ghế có sưởi, khóa thông minh, kính tối màu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA cùng dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động…
Mẫu xe Toyota C-HR mới đang được bán tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 2.516.400 Yên, tương đương 514 triệu đồng. Toyota dự kiến sẽ mở rộng phạm vi bán mẫu xe này ở hơn 100 thị trường khác nhau, để đáp ứng nhu cầu xe SUV cỡ nhỏ ngày càng tăng, cũng như cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3…