Chính thức ra mắt Ford Ranger Raptor – máy dầu 2.0 Bi-Turbo 213 mã lực

Mẫu xe bán tải được nhiều người trông đợi Ford Ranger Raptor vừa chính thức được trình làng tại Thái Lan với sự thay đổi mạnh mẽ cả ở mặt ngoại hình và khả năng vận hành.

Mẫu xe bán tải được nhiều người trông đợi Ford Ranger Raptor vừa chính thức được trình làng tại Thái Lan với sự thay đổi mạnh mẽ cả ở mặt ngoại hình và khả năng vận hành.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ tăng áp kép, máy dầu 4 xy-lanh 2.0L , thay vì loại twin-turbo V6 3.5L trên F-150 Raptor hiện hành. Động cơ dầu Bi-Turbo này cho công suất 213 PS cùng momen xoắn tối đa 500 Nm.  Đi kèm khối động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp do Ford đồng phát triển với Genenal Motors.

Ngoại hình của Ford Ranger Raptor được giữ nguyên thiết kế tổng thể như trên phiên bản hiện hành. Điểm đáng chú ý nhất là cụm lưới tản nhiệt với chữ Ford đặt chính giữa, đi kèm là cụm cản trước hầm hố hơn so với bản Wildrak. Để hoàn thiện ngoại hình thì các lốp xe của Ford Ranger Raptor cũng được chuyển sang loại gai to hầm hố hơn.

Ranger Raptor còn có thể trang bị hệ thống treo sau đa liên kết với lò xò cuộn như mẫu SUV Everest, vì trước nay xe bán tải thường dùng phuộc nhíp lá ở phía sau. Khoảng sáng gầm cao hơn, bánh xe hợp kim kích thước 17 inch, kết hợp với bộ lốp đa địa hình BFGoodrich có chiều rộng lớn, không chỉ giúp cho xe có thể đi được nhiều loại địa hình mà còn cải thiện kiểu dáng hầm hố đặc trưng của dòng Raptor, tương tự như F-150 Raptor.

Để phát triển dòng xe Ranger Raptor, các kỹ sư của Ford đã phải thử nghiệm chiếc xe này ở rất nhiều địa hình khác nhau từ sa mạc Borrego ở Mỹ cho tới những vùng hẻo lánh của Úc.

Hàng loạt các chế độ lái có mặt trên chiếc xe mới bao gồm cả chế độ Baja và Sport cùng hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Ngoài ra, còn rất nhiều thứ được thay đổi trên phiên bản Raptor nhằm đảm bảo tạo nên sự khác biệt với các phiên bản còn lại của Ranger mới như hộp số, hệ thống giảm xóc, cơ cấu trợ lực lái, khung gầm….

Raptor là phiên bản “hot” nhất của dòng xe bán tải hạng trung Ford Ranger, cạnh tranh với Toyota Tacoma TRD Pro, Chevy Colorado ZR2, hay Volkswagen Amarok V6.Dự kiến, hệ thống khung gầm sử dụng cho Ford Ranger Raptor cũng sẽ được dùng cho chiếc Ford Broco, ra mắt vào năm 2020.

Với phiên bản Ranger Raptor, Ford cho thấy định hướng đầu tư cho dòng bán tải và SUV đang là xu hướng trên thế giới. Đây cũng là thế mạnh của hãng xe Mỹ khi phân khúc sedan dần thoái trào. Các sản phẩm xe đa dụng và bán tải thiết kế nam tính, nhiều công nghệ giúp Ford thể hiện ưu thế so với các đối thủ.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },