Không thể mua được xe mới thật sự chưa lăn bánh Km nào

Có bao giờ mọi người tự hỏi tại sao khi “đập thùng” một chiếc xe mới cóng, số công tơ mét của xe cũng khó có thể ở mức 0? Ai đã chạy những chiếc xe này trước đó và làm sao để có thể sở hữu một chiếc xe có số odo bằng 0?

Có bao giờ mọi người tự hỏi tại sao khi “đập thùng” một chiếc xe mới cóng, số công tơ mét của xe cũng khó có thể ở mức 0? Ai đã chạy những chiếc xe này trước đó và làm sao để có thể sở hữu một chiếc xe có số odo bằng 0?

Đây là một câu chuyện liên quan đến vấn đề kiểm định xe trong nhà máy.

Nhiều khách hàng hay thắc mắc tại sao các xe họ mua đều không có số công tơ mét bằng 0. Thậm chí nhiều người còn đặt hàng từ nhà máy nhưng vẫn không thoát khỏi tình trạng này. Phải chăng đại lý hay ai đó đã “đập hộp” chiếc xe trước đó?

Câu trả lời những chiếc xe được bán đều đã qua một quá trình thử nghiệm và chạy thử trên đường hay trên băng chạy tại chỗ của nhà máy. Những người thực sự được “bóc zin” xe chính là một số ít công nhân đặc biệt. Những người này có nhiệm vụ thử những chiếc xe vừa ra khỏi dây chuyền sản xuất và chạy nó trên những đường test đặc biệt để kiểm tra các yếu tố về động cơ, hộp số, tổng quan chiếc xe.

Nên nếu thực sự muốn chạy một chiếc xe có só odo bằng 0 thì người mua phải là nhân viên của nhà máy.

Ngoài ra, theo một cựu kỹ sư BMW – Jeff Bell, nếu thật sự muốn mua một chiếc xe có số công tơ mét bằng 0,  có thể đến nhà máy Volkswagen ở Wolfsburg, Đức và đặt ngay một chiếc xe từ tòa tháp của hãng. Tòa tháp AutoTürme này có sức chứa hơn 800 xe mới, hệ thống lấy xe ra tự động, hơn 600 xe 1 ngày. Những chiếc xe này chắc chắn chưa bao giờ được lái bất kỳ đâu do hãng cam kết rằng chúng được lắp ráp và kiểm định bởi các robot, quá trình vận chuyển xe cũng được thực hiện bằng các máy nâng, đảm bảo số odo trên luôn bằng 0.

Nhiều người cũng bày tỏ mối lo ngại về việc một chiếc xe chưa được kiểm định bởi các yếu “con người”. Nhưng nếu thực sự muốn sở hữu một chiếc xe đặc biệt có odo bằng 0 thì đôi khi các bác phải chịu một số rủi ro.

Theo Gregg McGraw – một chuyên gia làm việc tại nhiều nhà máy sản xuất, số công tơ mét của một chiếc xe mới phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thứ nhất là khoảng cách giữa các dây chuyền khác nhau trong nhà máy. Thứ hai là khoảng cách từ cuối dây chuyền sản xuất đến vị trí tập kết của xe trong bãi.Thứ ba là quãng đường xe xe phải chạy đến các xe chuyên chở khác (như container, xe tải) trước khi ship tới các đại lý/ khách hàng. Tổng chiều dài quãng đường trên có thể dao động khá nhiều. Nên kể các khi chiếc xe có số odo bằng 0 thì thực sự nó là 0,7 chứ không thể là 0,0 được.

Theo otosaigon

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },