Nằm trong số 9 mẫu xe vừa được Honda Việt Nam ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam, CB500X nổi bật khi nằm trong phân khúc Adventure, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ từ Kawasaki và BMW.
Honda CB500X dài 2.095 mm và rộng 830 mm. Chiều dài cơ sở 1.420 mm. Khoảng sáng gầm xe 170 mm. Độ cao yên 810 mm – không quá cao như nhiều mẫu adventure đến từ châu Âu. Mẫu adventure của Honda có kiểu dáng không quá đồ sộ nhưng nhìn tổng thể vẫn hầm hố hơn Kawasaki Versys-X300 nhờ bộ vành đúc và lốp xe kích thước lớn. Lốp trước 120/70 và lốp sau 160/60, kết hợp vành 17 inch đều cho cả 2 bánh.
Khối lượng xe 196 kg, nặng hơn 6 kg so với mẫu naked “anh em” CB500F và hơn 12 kg so với Versys-X300. Đĩa phanh CB500X cũng to hơn mẫu xe của Kawasaki với đường kính 320 mm phía trước và 240 mm phía sau, kèm ABS 2 kênh.
Hệ thống đèn chiếu sáng LED của Honda CB500X hiện đại hơn so với nhiều đối thủ cùng tầm. Màn hình LCD đơn sắc hiển thị vòng tua, tốc độ và nhiều thông số khác. Đặt phía trước là kính chắn gió cao hơn phiên bản cũ. Hệ thống treo trước ống lồng với hành trình dài, còn đằng sau là loại monoshock Prolink, điều chỉnh 9 nấc.
Trang bị sức mạnh cho Honda CB500X là khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi, phun xăng điện tử, dung tích 471 cc, cho công suất 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 43 Nm tại 7.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp.
Đối thủ của Honda CB500X hiện tại có thể kể đến Kawasaki Versys-X300 có giá 169 triệu đồng, trongk hi đó Honda Việt Nam phân phối CB500X với giá 180 triệu đồng. Với 11 triệu đồng chênh lệch, Honda CB500X hơn Kawasaki Versys-X300 ở động cơ, kích thước lốp cho đến công nghệ chiếu sáng LED… Như vậy so với đối thủ trực tiếp, Honda CB500X đang có giá/hiệu năng hấp dẫn hơn. Xe được bảo hành 2 năm, không giới hạn số km.