Yamaha Exciter 2018 gây thất vọng với động cơ cũ giá 47 triệu

Trước khi ra mắt chính thức, nhiều người mong đợi Exciter 2018 dùng động cơ 155 VVA và hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng thực tế ngược lại nên làm nhiều người thất vọng.

Trước khi ra mắt chính thức, nhiều người mong đợi Exciter 2018 dùng động cơ 155 VVA và hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng thực tế ngược lại nên làm nhiều người thất vọng.

Cụ thể, Xe vẫn trang bị động cơ cũ, loại 149,7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp.

Những điểm mới có thể kể ra như Dễ nhận ra nhất là đèn pha LED 3 chóa đèn phía trước. Đồng hồ của xe trang bị dạng Full LCD, không còn hiển thị vòng tua dạng analog. Cụm tay lái bổ sung tính năng bật/tắt động cơ, nút nháy đèn pha xin vượt (passing) và chức năng khóa định vị với tầm hoạt động 20 m. Lốp trước kích thước 90/80, thay cho loại 70/90 của đời cũ. Ngoài ra, xe dài hơn, thấp và nặng hơn một chút so với đời cũ. Chiều cao yên tăng 15 mm.

Xe cũng không có phanh ABS như nhiều người kỳ vọng, một trang bị thật sự cần thiết đối với một mẫu xe côn tay thể thao. Yamaha Exciter không có Smartkey mà thay vào đó là hệ thống Khóa định vị (Answer back key). Đây là hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m.

Tổng thể Yamaha Exciter 2018 không có nhiều khác biệt so với đời cũ. Đây là phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này, giá bán cho bản RC là 46.990.000 VNĐ và GP là 47.490.000 VNĐ.

Như vậy, giá bán mới cao hơn 2 triệu đồng so với đời cũ, và Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới Yamaha giới thiệu Exciter 2018.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },