Đánh giá Mitsubishi Xpander 550 triệu: Khó đòi hỏi gì hơn

Nhu cầu về 1 chiếc xe 7 chỗ thực thụ với giá bán dưới 600 triệu đồng nay đã gần hơn bao giờ hết đối với người Việt, Mitsubishi Xpander với 7 chỗ ngồi rộng rãi hoàn toàn có khả năng đe dọa những đối thủ cùng phân khúc, hay thậm chí còn làm những mẫu sedan cùng tầm tiền phải lo ngại.

Nhu cầu về 1 chiếc xe 7 chỗ thực thụ với giá bán dưới 600 triệu đồng nay đã gần hơn bao giờ hết đối với người Việt, Mitsubishi Xpander với 7 chỗ ngồi rộng rãi hoàn toàn có khả năng đe dọa những đối thủ cùng phân khúc, hay thậm chí còn làm những mẫu sedan cùng tầm tiền phải lo ngại.

Với những hình ảnh trực tiếp được giới thiệu tại triễn lãm GIIAS vào tháng 8 năm ngoái tại thị trường Indo, có thể thấy ngôn ngữ Dynamic Shield của Mitsubishi vẫn được áp dụng khá nhiều trên mẫu xe này, giúp ngoại hình trông khỏe khoắn và có chút gì đó tương lai hơn. Ấn tượng nhất có lẽ đến từ thiết kế mặt trước với những đường nét không hề khác biệt nhiều với các mẫu Concept tiền đề của Xpander. Xe sử dụng mâm đúc 16 inch cho cả 2 phiên bản nên tạo ra 1 cảm giác xe gia đình thực thụ.

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 4.475 x 1.750 x 1700 mm, Xpander trông to lớn hơn đôi chút so với Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm) về cả 3 mặt số đo, tuy nhiên khiêm tốn hơn đôi chút về bề dài và rộng khi xét cạnh Kia Rondo (4525 x 1805 x 1610 mm) và lép vế hơn với Innova (4.735 x 1.830 x 1.795 mm).

Mặc dù vậy, những gì mà Xpander thể hiện bên trong kích thước nhỏ bé này lại hoàn toàn làm nhiều người bất ngờ. Cả 7 vị trí trong khoang cabin đề cho cảm giác ngồi thoải mái, ngay cả hàng ghế thứ 3 vốn chỉ dành cho trẻ em như trên một số mẫu xe 5+2. Rất có thể do thiết kế đầu xe ngắn đã tạo thêm nhiều không gian cho hàng ghế cuối cùng. Hơn thế nữa, hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống linh động tạo ra thêm khoảng không cho người ngồi hàng thứ 3.

Không chỉ rộng, Xpander còn thể hiện tốt ở mặt tiện ích. Rất nhiều ngăn chứa đồ, hộc để vật dụng xuất hiện khắp nơi trong khoang nội thất, khiến hành khách không phải loay hoay tìm chỗ để điện thoại, chai nước hay các vật dụng linh tinh cho một chuyến đi dài. Mẫu Crossover MPV này còn làm tốt ở mặt điều hòa cho tất cả mọi người trong xe với 2 dàn điều hòa, vượt trội hơn cả đàn anh Outlander.

Mitsubishi Xpander trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe trong bài viết sử dụng hộp số sàn 5 cấp, là phiên bản tiêu chuẩn có giá dưới 550 triệu đồng.

Sử dụng động cơ nhỏ cho một chiếc xe 7 chỗ, việc nhiều người lo lắng về khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander là điều dễ hiểu. Nhưng thực tế, mẫu crossover lai MPV Nhật Bản đã chứng minh điều ngược lại. Hãy để ý đến thông số cân nặng của Xpander, nó chỉ nặng 1.240 kg, nghĩa là tương đương một mẫu sedan hạng B, và nhẹ hơn Innova gần 500 kg.

Nhờ vậy khả năng đáp ứng yêu cầu tăng tốc từ người lái cua Xpander là có thể chấp nhận được. Xe không đuối khi chở 7 người và vận hành ở điều kiện đường xá thông thường. Đạp thử 80 km/h, 100 km/h, rồi 120 km/h, Xpander đều có thể đáp ứng. Tất nhiên không thể khen Xpander là một chiếc xe “bốc”, nhưng nếu nói rằng xe yếu và khó chấp nhận thì hoàn toàn không phải.

Đối với phiên bản số sàn 5 số, phải dành lời khen cho Xpander khi người lái có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thư thái khi vận hành một chiếc xe số tay. Mọi thứ đều rất nhẹ, từ côn, số cho đến cả vô lăng nên trong suốt quá trình lái thử hầu như chưa cảm nhận được sự mỏi mệt ở chân trái hay tay phải làm việc liên tục.

Bù lại cho cụm động cơ nhỏ là khả năng cách âm đáng kinh ngạc so với giá trị của chiếc xe. Khả năng cách âm trên Xpander tốt, ngay cả khi ở vận tốc 90 km/h. Tiếng gió hay lốp từ mặt đường vọng vào không nhiều, Xpander chỉ hơi kém ở mặt cách âm ở những cánh cửa, khi có thể nghe được tiếng xe máy chạy ngang vọng vào, dẫu sao nhược điểm này có thể được khắc phục bằng những bài nhạc yêu thích. Tuy nhiên, hãy nhờ ràng chiếc xe này có mức giá chỉ 550 triệu đồng.

Khoảng sáng gầm 205 mm là ưu điểm với tình trạng thường xuyên mưa ngập ở Hà Nội và TP.HCM. Do vậy tư thế ngồi lái khá cao ráo, tầm nhìn thoáng và tự tin băng qua các loại ổ gà mà không sợ cạ gầm. Kính chiếu hậu bản lớn thô kệch về kiểu dáng nhưng lại giúp người lái quan sát dễ dàng. Tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng và dễ dàng xoay trở trong phố.

Một ưu điểm nữa của Xpander chính là hệ thống an toàn. Dù là bản số sàn hay tự động thì Xpander đêu được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,… Tuy nhiên thật đáng tiếc khi xe chỉ có 2 túi khí cho người ngồi phía trước.

Nhìn chung Mitsubishi Xpander đáp ứng gần như hoàn hảo cho nhu cầu xe 7 chỗ giá rẻ, vốn khá thiếu vắng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trước đó Suzuki đã thử sức với Ertiga, tuy nhiên với hệ thống dịch vụ mỏng và thương hiệu chưa thật sự tạo niềm tin, Ertiga vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng. Trong khi đó Mitsubishi tỏ ra khôn khéo hơn khi tập trung thiết kế mới và các tính năng tiện ích cho Xpander, đi cùng một mức giá dễ chấp nhận.

Với 550 triệu đồng, bạn chỉ có thể mua được Toyota Vios hoặc Hyundai Accent. Trong khi đó cũng với số tiền này, Xpander có thể phục vụ được tới 7 hành khách, đi kèm khả năng vận hành không đến nỗi nào, thậm chí là còn đáng kinh ngạc ở khía cạnh êm ái. Hứa hẹn, Mitsubishi Xpander sẽ là một mẫu xe được yêu thích tại Việt Nam trong thời gian tới.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },