EQC là mẫu crossover được “Mẹc” tung ra nhằm cạnh tranh với Audi E-tron, qua đó tạo thêm sự sôi động của thị trường xe điện những năm sắp tới.
Thiết kế ngoại thất: tổng thể quen thuộc – chi tiết trau chuốt hiện đại
EQC là mẫu xe dựa trên concept Generation EQ của hãng xe Đức, đang được chuẩn bị đưa vào sản xuất tại Đức và Trung Quốc, dự kiến sẽ có thông tin chính thức ngày ra mắt trong vài tháng tới. Chiếc crossover này nổi bật với phần đầu xe có các thanh ốp sơn crom và đen bóng phía trên, nóc xe phẳng không có 2 đường gờ dọc 2 bên nhằm tăng tính khí động học.
Đèn xe là phần thu hút nhất với sự kết hợp LED projector – đèn sợi quang màu xanh da trời đảm bảo sẽ rất nổi bật trong đêm.
Đuôi xe vẫn không quá khác biệt với những mẫu xe xăng hiện hành: cánh gió khá to phủ xuống cửa sổ phía sau, đèn đuôi là 1 dãy LED dài nối liền với nhau khiến chúng ta có cảm giác xe rộng bề ngang hơn.
Mâm xe là điểm thu hút tiếp theo có cùng ngôn ngữ thiết kế với đèn pha khi “Mẹc” đính vào những dãy màu xanh da trời nổi bật. Bộ mâm này có kích thước từ 19 – 21 inch, trên phiên bản AMG sẽ là mâm 20 – 21 inch.
Nội thất: thay đổi lớn ở các chi tiết
Tổng thể thiết kế nội thất của EQC được Mercedes gọi là “cái nhìn điện tử tiên phong”, chú trọng vào các chi tiết nhưng không làm những người đang sở hữu xe Mercedes thất lạ lẫm: ghế da, vô lăng bọc da 3 chấu nằm trước cụm 2 màn hình 10.25, đèn nền ambient light với 2 màu xanh-vàng chủ đạo (trên phiên bản AMG sẽ là màu đỏ hồng)
Thiết kế nội thất của EQC có những nét rất riêng chỉ xuất hiện trên mẫu xe điện này: các cánh hướng gió màu vàng-hồng trên cụm gió điều hoà (bản AMG được làm từ gỗ), một mảng lớn lưới sọc ngang bằng kim loại chạy phía sau vô lăng và cụm màn hình trông rất ma mị.
Phiên bản AMG:
Đương nhiên là mẫu crossover điện này vẫn sẽ có tùy chọn AMG cho ngoại thất với mâm to hơn, mặt ga-lăng trước với các sọc ngang thể thao, cản trước nhấn 2 hốc hút gió to hơn mạnh mẽ hơn và đuôi xe sẽ có cánh gió thể thao phía trên và cánh lướt gió phía dưới cản sau.
Nội thất với tùy chọn AMG sẽ cho người dùng 1 vô lăng 3 chấu vát ngang phía dưới, bàn đạp ga-thắng bằng thép không gỉ.
Động cơ:
Như đã nói ở trên, động cơ điện của mẫu crossover này sản sinh công suất 402 hp và 765 Nm mô men xoắn được truyền trực tiếp xuống từng trục giúp EQC có khả năng tăng tốc lên 100 kph trong 5.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180 kph. Thời lượng pin sau khi sạc đầy cho phép xe di chuyển trong 450km trước lần sạc tiếp theo.
Hệ thống truyền động 4Matic có khả năng tự ngắt cầu sau chỉ dẫn động bánh trước trong trường hợp cần tiết kiệm năng lượng.
Khi cần sạc pin, Mercedes EQC sử dụng bộ sạc công suất 7.4 kW làm mát bằng chất lỏng được tích hợp sẵn trên xe. Hãng xe Đức cũng đưa ra tuỳ chọn sạc nhanh Mercedes-Benz Wallbox giúp pin từ 10% lên 80% trong 40 phút.
Hiện vẫn chưa rõ thông tin EQC sẽ mở bán khi nào nhưng các nhà chuyên môn dự đoán Mercedes sẽ công bố thông tin sớm trong vài tháng tới.