Hyundai SantaFe 2019 sắp ra mắt, bản cũ chênh giá hơn 100 triệu

Hyundai SantaFe 2019 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng giá bán của phiên bản cũ vẫn chênh từ 40-130 triệu đồng so với giá niêm yết.

Hyundai SantaFe 2019 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng giá bán của phiên bản cũ vẫn chênh từ 40-130 triệu đồng so với giá niêm yết.

Một nhân viên tư vấn bán hàng của Hyundai cho biết SantaFe đã dừng sản xuất từ tháng 6 nhằm dọn đường cho phiên bản mới ra mắt vào cuối năm nay. Nhiều khả năng SantaFe mới sẽ trình làng vào tháng 11.

“Nhà máy chỉ giao các đơn hàng còn sót từ tháng 5 đổ về trước và đã ngừng nhận đơn đặt hàng từ tháng 6/2018”, anh này cho biết.

Ở cuối vòng đời, nhưng giá bán thực tế SantaFe đang chênh rất cao so với giá niêm yết của Hyundai Thành Công. Một đại lý ở khu vực miền Trung báo giá SantaFe xăng tiêu chuẩn cao hơn 40 triệu đồng, SantaFe xăng đặc biệt cao hơn 60 triệu đồng, SantaFe dầu tiêu chuẩn cao hơn 60 triệu đồng. Thậm chí, SantaFe dầu đặc biệt có giá cao hơn 130 triệu đồng, ở mức 1,2 tỷ đồng.

Trái với thông tin từ đại lý, đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công cho biết SantaFe vẫn được sản xuất do nhu cầu còn nhiều, nhưng số lượng sản xuất hạn chế do nhà máy phải cân đối giữa các mẫu xe khác.

Từ đầu năm đến nay, doanh số Hyundai SantaFe đạt 3.994 xe, mỗi tháng bán trung bình khoảng 500 xe. Thuộc nhóm xe bán chạy, Hyundai SantaFe thường có giá bán thực tế ở đại lý chênh 20-25 triệu đồng so với giá niêm yết.

Hyundai SantaFe 2019 đã xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 3 và sẽ ra mắt vào cuối năm nay. So với thế hệ đang bán tại Việt Nam, phiên bản 2019 thay đổi toàn bộ diện mạo. Lưới tản nhiệt thiết kế lại theo phong cách mới. Cụm đèn chiếu sáng nhỏ gọn và sử dụng bóng LED hoàn toàn.

Chiếc SantaFe 2019 đầu tiên về Việt Nam là bản 2.0D. SantaFe động cơ dầu đang bán chạy tại Việt Nam, vì thế rất dễ hiểu vì sao Hyundai Thành Công đưa SantaFe 2019 máy dầu về trước.

Ở thị trường nước ngoài dòng xe này còn có các tuỳ chọn động cơ 2.2L và 2.4L. Và đây cũng là lần đầu tiên Hyundai trang bị cho SantaFe động cơ 2.2L diesel. Hiện tại chưa rõ tùy chọn động cơ cho thị trường Việt Nam.

Toàn bộ phiên bản Santa Fe thế hệ thứ 4 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Không chỉ thay đổi diện mạo, mẫu SUV này còn được nâng cấp thêm một số tính năng và công nghệ, đặc biệt chú trọng đến hệ thống an toàn.

Theo Zing

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },