Range Rover Evoque 2020 thế hệ thứ hai đã chính thức được công bố, với kiểu dáng kết hợp các đường nét của thế hệ cũ với người anh em Velar.
Sau gần 8 năm kể từ dòng SUV hạng sang Range Rover Evoque lần đầu tiên xuất hiện và khiến cả thế giới trầm trồ vì thiết kế biểu tượng của mình, chiếc Range Rover Evoque thế hệ thứ 2 đã chính thức trình làng trong sự chờ đón của người hâm mộ.
Điểm nổi bật hơn cả ở đầu xe chính là hệ thống đèn chiếu sáng nay đã được thay đổi, với họa tiết LED chạy ban ngày thừa hưởng từ đàn anh Range Rover Sport, Autobiography hay gần gũi hơn chính là chiếc Velar được nhà sản xuất ô tô nước Anh ra mắt hồi năm 2017.
Nhờ kích thước thân xe kéo dài hơn, vì vậy, khoảng duỗi chân của hành khách sẽ tăng thêm cỡ 2,5 cm và khoang hành lý cũng rộng hơn khoảng 6%. Cũng như đèn trước, hệ thống đèn hậu của Evoque 2020 mang thiết kế mới của Velar và hoạt tiết đèn cũng rất đẹp, đặc biệt là khi xe lưu thông vào ban đêm.
Bước vào bên trong xe, bạn ngay lập tức có thể nhận ra ngay đây chính là không gian bên trong của Velar, gần như không khác một thứ gì cả. Vô lăng sáng màu với hai cụm nút cảm ứng sơn đen ở 2 bên, phần màn hình giải trí “cục mịch” trên táp lô của phiên bản cũ giờ đây là không còn mà thay bằng màn hình lớn bố trí chìm vào bên trong. Ngay bên dưới lại là một màn hình cảm ứng khác để điều khiển các chức năng của xe.
Một đặc điểm khá thú vị bên trong Range Rover Evoque 2020 chính là phần núm xoay phục vụ cho việc chuyển số nay đã biến mất, đó là khi cần số theo kiểu truyền thống bỗng xuất hiện trở lại.
Jaguar Land Rover cho biết Evoque là chiếc xe đầu tiên có công nghệ “Smart Settings”, nghĩa là sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để học thói quen lái xe của người dùng để tự động điều khiển những yếu tố như ghế ngồi, tư thế vô lăng, nhiệt độ, số điện thoại thường gọi và rất nhiều thứ khác.
Về giải trí và tiện nghi, hệ thống của Evoque 2020 hỗ trợ cả CarPlay và Android Auto, cũng như hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro Duo do hãng phát triển. Hệ thống này có thể nhận được các bản cập nhật phần mềm OTA, cho phép người dùng liên tục có các tính năng mới mà không cần phải mang ra hãng.
Evoque 2020 sở hữu hệ truyền động kiểu Lai Nhẹ – Mild Hybrid, nhờ sự tham gia của một động cơ điện 48V, pin lithium-ion gắn dưới sàn xe, kết nối với trục khuỷa của xe thông qua dây đai. Tùy vào điều kiện vận hành mà hệ thống này xe sẽ hoạt động, cuối cùng là giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu lên đến 10%, đồng thời “hỗ trợ” cho quá trình tăng tốc của xe.
Cung cấp sức mạnh chủ yếu cho chiếc xe chính là động cơ tăng áp Ingenium 2.0 lít 4 xi-lanh và nếu kết hợp với cả hệ thống trên, tổng công suất tối đa mà xe có thể đạt được lên đến 296 mã lực. Land Rover khá hiểu tâm lý ngại cái mới của người tiêu dùng khi vẫn cung cấp cho khách hàng tùy chọn một phiên bản chỉ sử dụng động cơ Ingenium, và theo nhà sản xuất mức mã lực mà xe đạt được lúc bấy giờ sẽ là 246 mã lực. Cả hai phiên bản đều hoạt động cùng với hộp số tự động 9 cấp ZF.
Sở hữu cấu trúc thân xe mới, chiếc xe cứng hơn khoảng 13% so với thế hệ cũ, độ ồn và rung cũng được giảm tối đa. Hệ thống treo sau của xe là loại đa liên kết, trong khi treo trước là MacPherson. Ngoài ra, hãng còn cho phép người dùng chọn hệ thống treo thích ứng nếu có nhu cầu. Range Rover Evoque 2020 sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), kèm theo đó là công nghệ có khả năng tự phát hiện điều kiện địa hình nhằm tự động đưa ra các tinh chỉnh phù hợp để vượt qua đoạn đường khó một cách trơn tru nhất.
Mức giá bán của Range Rover Evoque 2020 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 2 năm sau tại triển lãm Chicago Auto Show.