Với việc Hyundai Thành Công tiết lộ doanh số chính xác của chiếc Grand i10 trong năm 2016 vừa qua là 22.258 xe đã cho thấy, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A này mới là chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam chứ không phải Toyota Vios khi mẫu sedan B này có doanh số chỉ 17.561 xe trong năm 2016.
Trong buổi lễ ra mắt Grand i10 2017 tại nhà máy Hyundai Thành Công đặt tại Ninh Bình vào ngày 05/06 vừa qua, Hyundai Thành Công đã công bố doanh số của xe Grand i10 tại Việt Nam trong 3 năm vừa qua. Cụ thể, doanh số Grand i10 năm 2014 là 9.757 xe, năm 2015 là 17.899 xe và năm 2016 vừa qua là 22.258 xe.
Như vậy, nếu so với chiếc Toyota Vios được xem là chiếc xe bán chạy nhất thì doanh số năm 2016 của Grand i10 cao hơn khoảng 4.500 xe so với Vios, còn doanh số năm 2015 của Grand i10 cao hơn khoảng 4.000 xe so với Vios.
Thực tế cho thấy, trong 3 năm trở lại đây, Hyundai Grand i10 đã là một trong những chiếc xe có doanh số bán ra nhiều nhất tại Việt Nam. Cụ thể, theo số liệu từ Hyundai Thành công, trong 3 năm từ 2014 -2016 doanh số cộng dồn của Grand i10 đạt hơn 50.000 chiếc. Lý do khiến mẫu xe này không được nhắc đến trong các bảng thống kê xe bán chạy là do Hyundai Thành Công không thuộc VAMA và đơn vị này cũng không thường xuyên công bố doanh số bán ra của mình.
Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 là đối thủ trực tiếp của Kia Morning và Chevrolet Spark. Trước đây, mẫu xe cỡ nhỏ nhập khẩu từ Ấn Độ này được giới kinh doanh vận tải taxi, Uber, Grab và những người mua xe lần đầu ở miền Bắc ưu chuộng nhờ giá bán rẻ, xe nhỏ gọn nhưng nội thất lại rộng rãi, trang bị đủ dùng. Grand i10 còn có lợi thế hơn các đối thủ ở chỗ có cả bản sedan và bản hatchback cho khách hàng lựa chọn.
Hiện tại, Grand i10 đã được Hyundai Thành Công chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp CKD. Trong năm 2017 này, Hyundai Thành Công kỳ vọng doanh số Grand i10 sẽ bằng hoặc cao hơn doanh số năm 2016 do thị trường có đôi chút biến động trước dấu mốc 2018.
Hyundai Thành Công cũng chia sẻ rằng, đơn vị này đang đầu tư xây dựng hoàn thiện nhà máy lắp ráp theo tiêu chuẩn của Hyundai toàn cầu với công suất khoảng 52.000 xe/năm với chiến lược tăng tỷ lệ nội địa hóa Grand i10 lên 40% trong 3 năm tới để giảm giá bán cũng như xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á.
Theo Otosaigon