Nissan Rougue Sport: phiên bản thu nhỏ của X-Trail

Rouge Sport nằm ở phân khúc thấp hơn X-Trail, dùng để cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như Outlander Sport, Suzuki Vitara, Mazda CX-3 hay Honda HR-V.

Rouge Sport nằm ở phân khúc thấp hơn X-Trail, dùng để cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như Outlander Sport, Suzuki Vitara, Mazda CX-3 hay Honda HR-V.

Nếu như phiên bản X-Trail dành riêng cho thị trường Mỹ được đặt tên là Rogue, thì tương tự như vậy, Nissan đã đem mẫu Qashqai đến Mỹ với tên gọi Rogue Sport. Cách đặt tên này phần nào giống với Mitsubishi, khi sử dụng hậu tố ‘Sport’ cho xe ở phân khúc cỡ nhỏ hơn (như trường hợp của Pajero – Pajero Sport hay Outlander – Outlander Sport).

Tại thị trường Mỹ, cái tên Rogue vốn dĩ rất quen thuộc, đủ để khiến Nissan không phải sử dụng tên X-Trail ở đây như Việt Nam. Bên cạnh đó, Qashqai lại quá xa lạ và thậm chí còn không dễ phát âm sao cho chuẩn. Vì vậy, sử dụng tên Rogue Sport cho Qashqai ở Mỹ là phương án phù hợp nhất, tận dụng sự thân thuộc của cái tên Rogue để khách hàng Mỹ dễ tiếp cận hơn với mẫu crossover cỡ nhỏ mới. Điều thú vị là ở nước “láng giềng” Canada, Nissan vẫn duy trì tên Qashqai cho sản phẩm.

Thiết kế tổng thể của Rogue Sport không quá khác biệt so với Qashqai ở những thị trường khác, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ ở kiểu dáng lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc đèn sương mù hay cản trước/sau… Xe vẫn sở hữu những đường gân sắc sảo, cột D góc cạnh và đường viền cửa sổ hắt lên ở phía sau. 2 màu sơn đặc trưng là cam Monarch Orange và vàng chanh Nitro Lime.

Ở lần cập nhật đời mới 2020 đang trưng bày tại triển lãm Chicago Auto Show 2019, Rogue Sport được Nissan chỉnh sửa nhẹ về ngoại hình. Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng được mở rộng xuống dưới. Cụm đèn pha sắc sảo với dải LED định vị ban ngày được kéo dài hơn. Bên dưới, đèn sương mù được tạo hình vuông vắn, thay vì dạng tròn như ở đời trước. Phía sau vẫn là thiết kế đèn hậu hình boomerang quen thuộc như nhiều mẫu xe cùng nhà Nissan khác.

Bên trong xe là cụm điều khiển trung tâm lấy trực tiếp từ đàn anh Rogue/X-Trail, chứ không dùng chung với Qashqai. Thêm vào đó là vô-lăng 3 chấu, 2 đồng hồ dạng analog phía sau, màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô cùng những nút bấm được bố trí logic và thiết kế đẹp mắt.

Những trang bị tiêu chuẩn của Rogue Sport 2020 gồm điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh Bose 9 loa, ghế lái chỉnh điện, camera lùi, hệ thống kết nối Bluetooth/Apple CarPlay/Android Auto/radio vệ tinh, có thể nâng cấp lên loại hiển thị được camera toàn cảnh 360 độ và định vị.

Rogue Sport 2020 vẫn chỉ có 1 lựa chọn động cơ duy nhất là máy xăng 4 xy lanh, dung tích 2.0L, công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 199 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, dẫn động 4 bánh AWD là tùy chọn.

Các công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động đều nằm trong gói tổ hợp Safety Shield 360 được cung cấp sẵn, gồm các công nghệ trợ lái như phanh tự động khẩn cấp, phanh tự động phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn pha thích ứng và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe. Nissan còn cung cấp công nghệ lái bán tự động ProPilot Assist dưới dạng tùy chọn, hoạt động thông qua hệ thống camera và cảm biến siêu âm quanh xe dùng để kiểm soát tốc độ, khoảng cách và độ dừng.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn và dáng vẻ cá tính, Nissan Rogue Sport được kỳ vọng trở thành lựa chọn lý tưởng cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi sống tại các đô thị lớn.

Tại Mỹ, Rogue Sport được Nissan định vị cao cấp hơn Juke và hoàn toàn có thể lấy hết khách hàng của mẫu xe cũ hơn. Nissan đặt kỳ vọng Rogue Sport sẽ giành được thị phần từ tay của Mazda CX-3, Honda HR-V hay Toyota C-HR…

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },