Ở Việt Nam, số lượng xe BMW M3 “xịn” đã rất ít, các phiên bản mui trần còn hiếm hơn nữa. Mới đây, một chiếc M3 E93 xuất hiện ở Sài Gòn thuộc dạng rất hiếm khi cả Việt Nam chỉ có khoảng 2 – 3 chiếc cùng loại.
Mẫu xe trong ảnh là BMW M3 E93 mui trần, thuộc thế thệ thứ 4 của dòng xe này. Hãng xe Đức giới thiệu M3 E93 lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Auto Show năm 2007. Thế hệ BMW M3 E93 này được nâng cấp bộ mui xe từ dạng mui mềm sang dạng mui cứng xếp gọn, đây là loại mui cứng đầu tiên trong lịch sử của dòng xe này. Thiết kế giúp cho xe khi đóng mui vẫn trông giống như một chiếc Coupe.
Về ngoại hình, M3 E93 Cabrio có thiết kế gần giống với các phiên bản Coupe hiện tại khi sở hữu các đường gân dập nổi mạnh mẽ trên nắp Capo. Phía trước là lưới tản nhiệt hình thận đặc trưng của BMW, hốc hút gió và cản trước được thiết kế mang đậm nét thể thao.
Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu lớn, đi kèm theo là biểu tượng M3 cũng xuất hiện ở phía sau. Xe sử dụng hệ thống ống xả đôi ở 2 bên tạo sự mạnh mẽ. Xe sử dụng lazang lớn đi kèm với cùm phanh hiệu suất cao được sơn đen.
Nội thất của BMW M3 E93 hướng đến sự đơn giản nhưng cũng rất tiện nghi. Đây là dòng xe cho phép khách hàng lựa chọn nhiều sự kết hợp màu sắc, chiếc xe trong bài sử dụng ghế màu đỏ kết hợp với nội thất màu đen truyền thống. Nổi bật nhất trong các trang bị tiện nghi của chiếc xe là hệ thống âm thanh đỉnh cao do chính hãng sản xuất với âm ly 9 kênh và 16 loa công suất cao.
BMW E93 M3 sử dụng động cơ 4,0 lít V8 cho công suất 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại vòng tua máy 3.900 vòng/phút. Với hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h sau 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h. Đi kèm là hộp số 7 cấp ly hợp kép M DCT, hộp số này cho khả năng chuyển số trơn tru như hộp số tự động nhưng lại nhanh hơn hộp số sàn hay hộp số SMG
Giống như những model M3 khác, model mui trần BMW M3 E93 được trang bị hệ thống phanh công suất cao để chế ngự sức mạnh to lớn của bộ động cơ. Đĩa phanh trước lớn với đường kính 36 cm trong khi đĩa phanh đằng sau là 35 cm.
Như là một tùy chọn, chiếc M3 mui trần mới được trang bị hệ thống cân chỉnh bộ giảm xóc thủy lực điều khiển điện tử EDC. Hệ thống này không chỉ có khả năng giảm rung động theo chiều dọc và hạn chế sự chệch đường hoặc lật xe khi vào cua mà còn giúp phân bổ trọng lượng hợp lý trên các trục khi người lái phanh gấp hoặc gia tốc đột ngột.
Hiện nay, các mẫu M3 coupe đã bị BMW khai tử và được thay thế bởi đàn em M4 chính vì vậy sự xuất hiện M3 E93 đã tạo nên sự chú ý lớn khi di chuyển trên đường phố.