Theo thống kê từ sáu hãng xe hơi hàng đầu Nhật Bản, tổng số lượng xe mới bán ra trong tháng 4/2019 tại Mỹ của các hãng xe này ở mức 489.292 xe, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thống kê từ sáu hãng xe hơi hàng đầu Nhật Bản, tổng số lượng xe mới bán ra trong tháng 4/2019 tại Mỹ của các hãng xe này ở mức 489.292 xe, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước, ghi dấu tháng giảm thứ tư liên tiếp.
Toyota là hãng xe có số lượng xe mới bán ra tại Mỹ giảm nhiều nhất trong các hãng xe Nhật Bản.
Trong tháng Tư, hãng chỉ bán được 183.866 xe, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mẫu xe Collora giảm tới 20%, mẫu xe Prius sử dụng động cơ Hybrid cũng giảm tới 40%, các mẫu xe chở khách khác giảm 14%, chỉ có các mẫu xe SUV vẫn giữ được nhịp tăng với 2% trong tháng Tư như mẫu RAV4.
Trái ngược với Toyota, Nissan dù đang rơi vào khủng hoảng liên quan đến lãnh đạo cấp cao, đã có mức tăng trưởng đáng kể tại Mỹ với số lượng xe bán ra trong tháng Tư tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng đầu tiên sau 4 tháng sụt giảm. Hai mẫu xe sedan là ALTIMA và SUV PATHFINDER có mức tăng mạnh hai con số, đã làm giảm lượng tồn kho trước đó.
Đối với Honda, số lượng xe bán ra tại Mỹ trong tháng Tư chỉ tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó mẫu xe bán chạy nhất là HV Insight, mẫu xe vừa mới được ra mắt của hãng.
Một hãng xe nhỏ hơn của Nhật Bản là SUBARU cũng có kết quả kinh doanh tích cực, lượng xe mới bán ra trong tháng Tư tại Mỹ đã tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Các loại xe bán chạy của hãng là những mẫu SUV như Outback và Forester.
Nhật Bản và Mỹ đang tích cực đàm phán nhằm thống nhất Hiệp định thương mại hàng hóa song phương (TAG). Ôtô và phụ tùng ôtô là những mặt hàng chính khiến thặng dư kim ngạch thương mại của Nhật Bản ngày càng tăng so với Mỹ.
Việc tổng số lượng xe mới bán ra tại Mỹ của các hãng xe Nhật Bản liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây được dư luận hai phía cho rằng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đàm phán giữa hai bên, làm giảm bất đồng liên quan đến thâm hụt thương mại từ phía Mỹ.