Ford Việt Nam chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động

Ngày 5/6, Ford Việt Nam chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động với nhiều cải tiến mới, đạt tiêu chuẩn Ford toàn cầu, phiên bản 5.1.

Ngày 5/6, Ford Việt Nam chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động với nhiều cải tiến mới, đạt tiêu chuẩn Ford toàn cầu, phiên bản 5.1.

Bên cạnh đó, thiết kế và thông số của đường thử này cũng đáp ứng các tiêu chí mà Chính phủ đã đề ra trong Nghị định 116/2017/NĐ-CP – Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, tất cả các dòng xe được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trước khi xuất xưởng sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt trên đường chạy thử mới để thẩm định và đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật trước khi tới tay người tiêu dùng.

Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa hoạt động chế tạo và là minh chứng cho cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng toàn cầu.

Với đường thử mới, ngoài kiểm tra được khả năng vận hành, các tính năng an toàn của xe, các kỹ thuật viên còn có thể phát hiện các tiếng ồn phát ra trong quá trình xe vận hành, đặc biệt là khi chạy qua các đoạn đường gây vặn xoắn thân xe, khiến các vật liệu và chi tiết trên xe ma sát với nhau.

Đường thử này được xây dựng ngay trong nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương, với độ dài 1.080m, gồm các điều kiện địa hình được thiết kế bám sát với thực tế mà ô tô phải đi qua như đường bằng phẳng, đường gồ ghề, đường gợn sóng, đường dốc, đường trơn ướt, đường cua.

Cùng với đó là nhiều loại bề mặt đường đa dạng như đường nhựa, đường sỏi đá, đường lát đá xẻ, lát đá Bỉ, đường dây thừng và góc sắt. Mỗi đoạn đường thử đều có mục đích riêng và sử dụng nhiều loại bề mặt đường khác nhau, nhằm đánh giá tổng thể các tiêu chí kỹ thuật của xe.

Nếu như đường bằng phẳng và đường dốc được sử dụng để kiểm tra tính năng tăng tốc, khả năng chuyển số, hệ thống phanh, hệ thống lái thì đường sỏi đá sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống treo, rung động thân xe và giảm sóc.

Độ bền các mối hàn trên khung và thân sẽ sẽ được đẩy đến giới hạn trên các đoạn đường vặn xoắn thẳng và đường vặn xoắn khi vào cua để đảm bảo độ vững chắc, toàn vẹn cấu trúc và khả năng vận hành trơn chu của chi tiết nội/ngoại thất của xe khi phải vận hành trên những đia hình khắc nghiệt này.

Những phản hồi của đội ngũ kỹ thuật viên sau quá trình thử nghiệm sẽ liên tục được truyền tải đến bộ phận lắp ráp và thiết kế để đảm bảo sản phẩm giao tới tay khách hàng luôn có được chất lượng hoàn thiện tốt nhất. Đồng thời tạo tiền đề và các thông tin cho đội làm cơ sở để phát triển sản phẩm trong tương lai tốt hơn.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },