Một chiếc BMW 525i đời 2004 được rao bán với giá siêu rẻ, không bằng một chiếc Kia Morning bản thấp đang được Thaco phân phối.
Cụ thể, chiếc BMW 525i đời 2004 này đang được chủ xe rao bán với giá 270 triệu, chưa thương lượng. Nghĩa là nếu người mua có ý nghiêm túc thì giá xe hoàn toàn có thể thấp hơn nữa. Đáng chú ý, giá này không bằng một chiếc Kia Morning mới.
Tất nhiên, đây là một chiếc xe cũ tới 15 năm, nhưng điều này cho thấy sự mất giá của các mẫu xe Đức nói chung trên thị trường. Vì với tuổi đời như thế này, người mua xe còn phải lường trước các chi phí phát sinh để sửa chữa và bảo trì chiếc xe trong quá trình sử dụng, sẽ tốn kém hơn xe mới rất nhiều.
Nếu may mắn, người mua có thể gặp được một chiếc xe BMW cũ đã được chủ xe trước nâng cấp và thay thế các linh kiện cần thiết, nhờ đó chi phí để hoàn thiện chiếc xe khi sử dụng sẽ thấp hơn. Bù lại, khi lái chiếc xe này ra đường thì đẳng cấp và sang trọng hơn một chiếc Morning nhiều lần.
Dù đã qua 15 năm nhưng kiểu dáng của chiếc BMW 525i này vẫn còn rất hợp nhãn, thời trang chứ không hề bị lỗi thời. Một số chi tiết đã cũ theo thời gian nhưng không ảnh hưởng nhiều lắm để hình thức của chiếc xe. Bên trong cũng đã được chủ xe chăm chút khá chỉnh chu với ghế ngồi và trần xe được bọc lại da mới, toàn bộ khoang nội thất cũng đã được vệ sinh sạch sẽ.
Đặc trưng ở 5 series đời này là nét thiết kế táo bạo của Chris Bangle – Giám đốc thiết kế của BMW, người Mỹ – với cặp đèn pha xếch ngược và đường gờ hông xe rõ nét cùng nắp capo sau gồ cao. Với thiết kế mới của BMW, tại Bắc Mỹ và Châu Âu, cộng đồng những người mộ điệu mác BMW đã lớn tiếng chỉ trích Chris Bangle và gọi ông là “kẻ phá hoại”! Tuy nhiên, đáp lại những cử chỉ thái quá này, Chris Bangle chỉ nhún vai và trả lời: “Điều đó không nói lên điều gì cả. Khi bạn đi quá nhanh, bạn sẽ bỏ lại một số người ở phía sau” (Tạp chí Automobile, 2005).